+
Aa
-
like
comment

Hành động bình thản của Nguyễn Bắc Son khi rời toà

Tùng Anh - 24/12/2019 10:58

Sáng nay (24/12), phiên sơ thẩm xét xử vụ án hình sự liên quan đến thương vụ mua 95% cổ phần AVG tiếp tục diễn ra. Sau khi được toà cho nói lời sau cùng, các bị cáo được đưa ra xe dẫn giải về trại giam.

Là những người đầu tiên đứng lên bục nói lời sau cùng, các bị cáo Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn đều bày tỏ sự ăn năn, hối lỗi vì những hành vi vi phạm mà mình gây ra.

Các bị cáo này nói nhận thức được việc làm sai phạm đã ảnh hưởng tới rất nhiều đơn vị, ảnh hưởng tới uy tín của Đảng, Nhà nước, làm giảm lòng tin của nhân dân với cơ quan nhà nước.

cuu bo truong nguyen bac son vay tay chao nguoi than khi roi toa hinh anh 1
Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son được dẫn giải ra xe chuyên dụng sau khi được nói lời sau cùng sáng nay.

Với cựu lãnh đạo Mobifone Phạm Thị Phương Anh, được nói lời sau cùng, bị cáo này nói trong suốt thời gian gần 1 năm bị tạm giam điều tra, quá trình làm việc với điều tra viên, kiểm sát viên bản thân đã nhận được sai phạm của mình.

Người đã từng là lãnh đạo Mobifone cảm ơn điều tra viên, kiểm sát viên đã đối xử tình người với bà và cảm ơn tới cán bộ, chiến sỹ trại tạm giam T16 (Bộ Công an) đã kịp thời khám chữa bệnh cho bị cáo để bị cáo có sức khỏe hôm nay để ra đứng trước tòa nói những lời này.

Bị cáo Trương Minh Tuấn

Đáng chú ý, trong phần trình bày của mình, bị cáo này cảm ơn bị cáo Phạm Nhật Vũ – người bị truy tố tội đưa hối lộ trong phiên toà vì ông này đã tự nguyện chấm dứt hợp đồng, chuyển trả số tiền gần 8.900 tỷ.

Đồng thời, xin cảm ơn đại gia đình ông Phạm Nhật Vũ, bởi trong phần xét hỏi, ông Vũ cho rằng, một trong những lý do khắc phục hậu quả là cho những người liên quan được nhẹ tội.

Bị cáo Nguyễn Bắc Son được dẫn rời toà

Cựu Phó TGĐ MobiFone bày tỏ, VKS đã đánh giá các tình tiết giảm nhẹ cho bà, tuy nhiên, đã là một con người ai cũng muốn được tự do, được là người mẹ, là tấm gương cho con mình.

“Tôi rất mong muốn có một nguyện vọng và có lẽ đây cũng là ước mơ cuối cùng của cuộc đời tôi, đó là HĐXX không tiếp tục cách ly tôi ra khỏi xã hội nữa. Để cho tôi có cơ hội được chữa bệnh, được thực hiện nốt ước nguyện cuối cùng của tôi cũng như để sửa chữa được những sai lầm của mình. Kính mong HĐXX, VKS bao dung hơn nữa xem xét ước mong của tôi”, bị cáo Phương Anh khóc đề nghị.

Bị cáo Lê Nam Trà

Toà tuyên bố nghị án, đến ngày 28/12 tuyên án.

9h30 sáng cùng ngày, các bị cáo được dẫn giải ra xe chuyên dụng đưa về trại giam. Khi được đưa ra xe, ông Nguyễn Bắc Son vẫy tay khi nhìn thấy người thân của mình.

Bài mới
Đọc nhiều