+
Aa
-
like
comment

Hành động bất ngờ của Đại tá mũ cối với chiến sĩ công an bị mất một chân vì ngăn quái xế

30/04/2021 10:00

Ngày 29-4, Công an tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Lễ công bố quyết định của Giám đốc Công an tỉnh về việc chuyển chuyên nghiệp đối với thương binh Phan Đức Mạnh, chiến sĩ CSCĐ bị thương khi làm nhiệm vụ ngăn chặn đua xe trái phép.

Đại tá Vũ Hồng Văn chủ trì buổi lễ công bố quyết định đối với chiến sĩ CSCĐ. Ảnh: Công an tỉnh Đồng Nai.
Tại buổi lễ, đồng chí Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và biểu dương tinh thần dũng cảm của đồng chí Phan Đức Mạnh đã quên mình trong đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với sự quan tâm của đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an với Công an tỉnh Đồng Nai; Đồng chí cũng đã cám ơn gia đình đồng chí Phan Đức Mạnh đã nuôi dưỡng Mạnh trở thành người cán bộ Công an ưu tú đã quên mình hy sinh một phần thân thể vì sự bình yên cuộc sống; đồng thời đồng chí Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh và khẳng định “cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Đồng Nai sẽ không ai bị bỏ lại phía sau”.

Chiến sỹ, thương binh Phân Đức Mạnh xúc động khi phát biểu tại buổi lễ.
Tấm gương dũng cảm trong công tác phòng chống tội phạm của Chiến sỹ, thương binh Phan Đức Mạnh tô thắm thêm màu cờ của lực lượng Công an nhân dân, là niềm tự hào của lực lượng công an nói chung, công an Đồng Nai nói riêng. Với tinh thần, chúng ta không chùn bước, chúng ta luôn tiến lên – Niềm vui, hạnh phúc của nhân dân là lẽ sống của lực lượng, của mỗi cán bộ, chiến sỹ CAND.

Trước đó ngày 11/4/2020, Tổ tuần tra của Công an Đồng Nai đang làm nhiệm vụ tại QL51 hướng Biên Hòa đi Long Thành phát hiện 01 nhóm gần 100 thanh thiếu niên trên 60 xe mô tô chạy với tốc độ cao, nẹt bô, lạng lách đánh võng, dàn hàng ngang gây mất an ninh trật tự trên tuyến đường.

Tổ tuần tra đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra, nhưng nhóm đối tượng này không chấp hành hiệu lệnh, một đối tượng manh động bất ngờ điều khiển xe môtô mang BKS: 83P3-86355 tăng ga lao thẳng vào các chiến sĩ trong tổ công tác và gây trọng thương cho đồng chí Phan Đức Mạnh.

Ngay sau đó, Mạnh đã được đồng đội và người dân đưa đi cấp cứu, tuy nhiên do mất quá nhiều máu và chân bị hoại tử trong lúc chờ phẫu thuật nên các bác sỹ phải cắt bỏ một chân của Mạnh.

Khi đó, chàng trai Phan Đức Mạnh vừa tròn 20 tuổi với giấc mơ đang ấp ủ được vào học tại Trường Đại học Cảnh sát nhân dân để trở thành sĩ quan CAND.

Trong hơn 2 năm công tác tại Phòng CSCĐ Công an tỉnh Đồng Nai, chiến sĩ trẻ Phan Đức Mạnh luôn tích cực tham gia cùng đồng đội thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Hạnh Nhân

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều