+
Aa
-
like
comment

Hãng vận chuyến quốc tế tăng chuyến bay riêng đến Việt Nam vì thương mại điện tử tăng vọt

25/06/2021 19:15

Trong khi các máy bay của nhiều hãng hàng không phải nằm cảng thì một hãng giao nhận, chuyển phát nhanh quốc tế phải tăng thêm chuyến bay riêng, đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến đang bùng nổ trong đại dịch COVID-19.

Chuyến bay thẳng từ Hồng Kông đến TP.HCM, máy bay A330 có thể vận chuyển lên đến 62 tấn hàng hóa mỗi chuyến. ẢNH: DHL
Chuyến bay thẳng từ Hồng Kông đến TP.HCM, máy bay A330 có thể vận chuyển lên đến 62 tấn hàng hóa mỗi chuyến. ẢNH: DHL

Ngày 25-6, nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế DHL thông báo đã đầu tư thêm chuyến bay riêng bằng dòng máy bay Airbus A330 để chuyên chở hàng hóa trực tiếp từ Trung tâm Trung chuyển châu Á của DHL Express tại Hong Kong đến TP.HCM và ngược lại.

Đây là động thái nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường khi số lượng hàng hóa vận chuyển trong khu vực của DHL Express, bao gồm cả Việt Nam và Malaysia đạt mức tăng trưởng đáng kinh ngạc.

Sở dĩ việc vận chuyển hàng hóa tăng cao vì đại dịch COVID-19 đã làm nhu cầu mua sắm trực tuyến rất lớn, tạo ra sự bùng nổ của thương mại điện tử ở châu Á.

Nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam tăng nhanh gắn với sự bùng nổ của thương mại điện tử - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam tăng nhanh gắn với sự bùng nổ của thương mại điện tử – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Với tần suất phục vụ 6 chuyến bay thẳng một chiều mỗi tuần sẽ giúp DHL Express đáp ứng tốt hơn nhu cầu chuyển phát nhanh quốc tế với điểm đi và điểm đến là Việt Nam.

Trong chuyến bay thẳng từ Hong Kong đến TP.HCM, máy bay A330 có thể vận chuyển lên đến 62 tấn hàng hóa mỗi chuyến, chuyên chở các mặt hàng như thời trang, vật liệu và phụ kiện may mặc, hàng điện tử…

Đường bay thẳng sẽ thay thế lộ trình bay quá cảnh trước đó, góp phần tăng sức tải và rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa của khách hàng.

Ngoài mở chuyến bay thẳng đến TP.HCM, tại Việt Nam, hãng đồng thời nâng cấp máy bay cho khu vực Hà Nội từ Boeing 737-400 lên Boeing 737-800, giúp tăng năng lực chuyên chở cho nhu cầu của thị trường.

Theo nghiên cứu năm 2020 của Google, Temasek và Bain & Company, các nhà cung cấp cũng đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam khi thị trường này có lượt tìm kiếm trên Google liên quan đến mảng bán hàng trực tuyến tăng lên gấp sáu lần. Mức tăng trưởng về thương mại điện tử hằng năm ghi nhận tại Việt Nam là 46%.

Ông Bernardo Bautista – tổng giám đốc DHL Express Việt Nam – cho biết sức tải tăng thêm từ các chuyến bay thẳng sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam có thêm cơ hội thâm nhập sâu hơn vào thị trường thương mại điện tử toàn cầu.

Nguyễn Anh

Bài mới
Đọc nhiều