+
Aa
-
like
comment

[TRỰC TIẾP] Hàng triệu CĐV sát cánh cùng đội tuyển U22 Việt Nam

Cao Phúc - 10/12/2019 14:35

Trong không khí háo hức đón trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30, hàng triệu CĐV đang tiến dần về những điểm nóng để cổ vũ đội tuyển U22 Việt Nam.

Nhớ ấn F5 để xem thông tin mới nhất…


“Ăn theo” trận chung kết, nhiều cửa hàng, quán ăn, siêu thị điện máy… tung hàng loạt chiêu thức khuyến mãi, ưu đãi thu hút khách. Nhiều quán ăn hiện đã kín chỗ đặt bàn từ rất sớm.

Nhà hàng B. (Q.3) trang bị hơn 30 màn hình chiếu để khách dễ dàng theo dõi trận đấu – Ảnh: BÔNG MAI
Chị Yến Nhi (nhân viên phục vụ) chuẩn bị bàn ăn cho khách xem trận chung kết bóng đá nam U22 Việt Nam – Ảnh: BÔNG MAI
Nhân viên một hàng hàng (Q.3) tất bật chuẩn bị ly nước cho khách xem đá bóng – Ảnh: BÔNG MAI

Công an Đà Nẵng lên kế hoạch ngăn đua xe trái phép

Lãnh đạo Công an Đà Nẵng cho biết đơn vị đã lên sẵn các kế hoạch để đảm bảo an ninh trật tự trước trong và sau thời gian diễn ra trận chung kết bóng đá nam giữa U22 Việt Nam và Indonesia.

Từ 16h, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đã đến các ngã ba ở đường Lê Duẩn, Bạch Đằng, phía tây cầu Rồng… để đảm bảo an ninh trật tự. Trong thời gian diễn ra trận đấu, nhiều chiến sĩ cũng sẽ trinh sát địa bàn để ngăn chặn tình trạng cá độ có thể xảy ra.

Sau khi trận đấu kết thúc, lực lượng CSGT, cảnh sát cơ động sẽ phối hợp với công an các quận huyện chốt chặn các vị trí xung yếu để ngăn chặn tình trạng “đi bão”, đua xe trái phép có thể xảy ra.

Áo cờ đỏ sao vàng ngập tràn sân bay Manila (Phillippines)

“Đây là lần thứ 2 tôi đi xem trực tiếp một trận chung kết Seagame có Việt nam thi đấu. Áo đỏ ngập tràn sân bay Manila, cứ ngỡ vẫn ở Nội Bài”.

Đó là tâm sự của anh Nguyễn Trọng Hồng (Hà Nội) khi cùng nhóm cổ động viên Việt Nam bay sang Philippines theo dõi trực tiếp trận chung kết SEA games giữa Việt Nam và Indonesia. Trong chuyến đi này, anh Hồng đã thực hiện được nguyện vọng đưa cha đi xem trận chung kết của đội nhà.

22 năm trước, qua màn ảnh nhỏ, 2 cha con đã phải chứng kiến Việt Nam gục ngã trước Thái Lan tại trận bán kết SEA games 19. “Lần đó tôi khóc, kiểu trẻ con khóc khi đá bóng thua lũ bạn”, anh nhớ lại. Giấc mơ Việt Nam vô địch SEA games đi theo anh Hồng đến trận chung kết năm 2003. Anh có mặt tại sân vận động Mỹ Đình và một lần nữa lại chứng kiến người Thái cho Việt Nam ngậm trái đắng.

“Hy vọng giấc mơ đổi màu huy chương lần này sẽ thành hiện thực. Tôi không muốn chờ đợi thêm nữa”, nam cổ động viên chia sẻ.


Cổ động viên ở Thái Bình diễu hành bằng máy cày trước giờ bóng lăn.


Hàng trăm cư dân cùng các em nhỏ tập trung ở sân chung cư HH Linh Đàm, nơi lắp một màn hình LED cỡ lớn. Trận chung kết lịch sử giữa đội tuyển U22 Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra lúc 7h tối nay.


Nhà báo Lại Văn Sâm dự đoán kết quả trận chung kết


Cổ động viên Cần Thơ tin Việt Nam thắng với tỷ số 2-0

Nhóm sinh viên tại Cần Thơ tranh thủ sau giờ học đến sớm để cổ vũ U22 Việt Nam. Các bạn dự đoán Việt Nam sẽ thắng Indonesia với tỷ số 2-0. Cổ động viên Cần Thơ đánh giá U22 Việt Nam là một tập thể đoàn kết, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo vì thế tấm huy chương vàng là phần thưởng xứng đáng.


Ông nội Tiến Linh chưa bỏ trận đấu nào của U22 Việt Nam

Chiều 10/12, người dân xã Cẩm Hoàng, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương sắp xếp công việc hoàn thành sớm trong ngày để tập trung xem bóng đá tại nhà 2 cầu thủ Tiến Linh và Triệu Việt Hưng.

“Người dân Cẩm Hoàng tự hào lắm vì U22 Việt Nam có sự góp mặt của 2 người con quê hương”, ông Nguyễn Tiến Xoa, thôn Phí Xá, ông nội Tiến Linh chia sẻ. Ông Xoa cho hay không đủ sức khỏe để sang tận nơi xem cháu nội đá bóng nhưng chưa bỏ một trận đấu nào bằng cách xem qua tivi ở nhà.

Tiến Linh đang thi đấu thăng hoa trên hàng công của tuyển U22 Việt Nam. Tiền đạo mang áo số 22 chính là người ghi bàn mở tỷ số trong trận bán kết gặp U22 Campuchia.

Tiền đạo Tiến Linh sẵn sàng để trở lại và ra sân trận chung kết SEA Games 30 với Indonesia

Đội tuyển nữ Việt Nam chúc U22 Việt Nam chiến thắng

Mẹ Triệu Việt Hưng gửi tin nhắn động viên con

Tại thôn Ngọc Lâu, xã Cẩm Hoàng, quê hương của tuyển thủ Việt Hưng, từ sáng sớm các thanh niên đã tập trung lắp màn hình LED cỡ lớn để mọi người cùng xem chung kết. Tiếng loa truyền thanh liên tục thông báo thời gian, địa điểm tổ chức để bà con nắm được. Từ người già đến trẻ nhỏ, ai ai cũng háo hức chờ đón tiếng còi khai trận tối nay.

Bà Nguyễn Thị Huế (mẹ của Việt Hưng) cho biết ngày nào con trai cũng gọi điện hoặc nhắn tin về cho bố mẹ qua Zalo. “Hưng cho biết tinh thần của con và đồng đội rất thoải mái và sẵn sàng cho trận đấu chung kết tối nay. Tôi đã nhắn tin động viên con qua Zalo. Mong con tự tin và cùng đồng đội giành chiến thắng”, bà Huế chia sẻ.


Gia đình thủ môn Văn Toản làm 60 mâm cỗ mời cả xã đến cỗ vũ

Sáng 10/12, tại nhà của cầu thủ Nguyễn Văn Toản (xã Dương Quan, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng), gia đình gấp rút chuẩn bị phông rạp, bàn ghế, âm thanh phục vụ cho mọi người tới cổ vũ trận chung kết. Gia đình cũng chuẩn bị 60 mâm cỗ tiếp đãi bà con tới cổ vũ, tiếp sức cho thủ môn Văn Toản.


Tất cả đã sẵn sàng cho trận cầu lớn

Hiện nay tại Việt Nam có nhiều nhóm, hội cổ động viên sẵn sàng cổ vũ cho đội tuyển ở nhiều cấp độ, có thể kể đến: Hội Vietnam Football 12th Players (tạm dịch: Những cầu thủ bóng đá thứ 12) hoạt động ở miền Nam, Hội Cổ động viên bóng đá Việt Nam hoạt động ở miền Bắc…

Sau khi kết thúc trận đấu với U.22 Campuchia cách đây vài ngày, các hội cổ động viên đã bắt đầu “rục rịch” lên kế hoạch để chuẩn bị một buổi cổ vũ, “tiếp lửa” cho những “Chú rồng vàng Việt Nam”, tạo nguồn động lực lớn cho các cầu thủ trước trận chung kết.

Châu Nguyên Khôi, người sáng lập Hội “Những cầu thủ bóng đá thứ 12” cho biết tất cả mọi hoạt động chuẩn bị cho tối nay đã sẵn sàng. “Trước thềm trận đấu quan trọng nhóm VF12P tin rằng đội tuyển U.22 Việt Nam sẽ giành chức vô địch SEA Games 30 nên đã chuẩn bị rất kỹ để cùng các thành viên trong nhóm cổ vũ thật tốt, nhóm sẽ mang theo băng rôn, trống, loa và các vật dụng khác để cổ vũ. Hy vọng nhóm sẽ truyền ngọn lửa đam mê cho các bạn ở phố đi bộ Nguyễn Huệ cùng cổ vũ cho U.22 Việt Nam trong trận chung kết tối nay.

Đối với “Hội Cổ động viên bóng đá Việt Nam”, các thành viên đã có mặt tại Philippines từ những ngày đầu đội tuyển thi đấu, cùng kiều bào ở đây, hội đã cổ vũ tinh thần đội U.22 Việt Nam. Lê Tuấn, người sáng lập “Hội cổ động viên bóng đá Việt Nam” cho biết : “Các thành viên trong nhóm đã sẵn sàng để tiếp lửa cho đội tuyển U.22 Việt Nam. Chúng tôi sẽ khuấy đảo sân vận động tại Philippines bằng những màn hát đồng thanh, những điệu trống. Băng rôn, khẩu hiệu và cờ sẽ liên tục tung bay trên khán đài để tiếp thêm nguồn sức mạnh cho các cầu thủ dưới sân. Cổ động viên nước bạn sẽ rất bất ngờ và ấn tượng trước sự cuồng nhiệt của cổ động viên Việt Nam”.

Một điều được Tuấn tiết lộ là đồng hành cùng hội cổ động viên tại Philippines tối nay sẽ có đội tuyển nữ Việt Nam, các cô gái chúng ta sẽ đồng hành và sát cánh với “Hội Cổ động viên bóng đá Việt Nam” để truyền lửa cho các đồng nghiệp nam.


TP.HCM cấm xe cộ vào trung tâm để người dân cổ vũ bóng đá

Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, để phục vụ người dân theo dõi, cổ vũ trận đấu bóng đá nam giữa hai đội tuyển U22 Việt Nam và Indonesia, lực lượng chức năng sẽ tiến hành điều tiết, hạn chế xe cộ lưu thông khu vực quận 1, quận 3, quận 5 trong suốt thời gian diễn ra trận cầu.

Cụ thể, từ 22h ngày 10/12 đến 1h ngày 11/12, thành phố cấm tất cả xe tải nặng lưu thông vào khu vực quận 1, quận 3, quận 5.

Các tuyến đường bị cấm gồm: Tuyến đường Ngô Nhân Tịnh – Trang Tử – Nguyễn Thị Nhỏ – Nguyễn Chí Thanh – Hùng Vương – Lý Thái Tổ – Điện Biên Phủ – Nguyễn Thượng Hiền – vòng xoay Công trường Dân Chủ – Lý Chính Thắng – Hai Bà Trưng – cầu Kiệu – Hoàng Sa – cầu Thị Nghè – Nguyễn Thị Minh Khai – Nguyễn Bỉnh Khiêm – Nguyễn Hữu Cảnh – Tôn Đức Thắng – Võ Văn Kiệt – Ngô Nhân Tịnh.

Từ 18h30 ngày 10/12 đến 1h ngày 11/12, hạn chế tất cả taxi, xe dưới 9 chỗ hoạt động thí điểm theo hình thức hợp đồng điện tử, xe tải có tổng trọng tải dưới 2,5 tấn vào khu vực trung tâm. Riêng đường Nguyễn Huệ, đoạn từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng bị cấm lưu thông hoàn toàn.


Trận chung kết tranh huy chương vàng môn bóng đá nam SEA games 30 giữa U22 Việt Nam và Indonesia diễn ra lúc 19h ngày 10/12.
Hàng loạt fanzone được thiết lập với màn hình LED cỡ lớn để phục vụ các cổ động viên Việt Nam, TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Phòng… đến nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Nhiều fanzone được thiết lập ở các khu dân cư, khu vực công cộng khắp cả nước phục vụ nhu cầu tập trung cổ vũ đội tuyển U22 Việt Nam đá chung kết.

Ảnh thi công màn hình LED 45 m2 tại khu đô thị HH Linh Đàm: Hồng Quang.

Cổ động viên Sài Gòn tin U22 Việt Nam ghi 3 bàn

Trên đường D2 (Bình Thạnh, TP.HCM) có nhiều quầy bán áo cờ đỏ sao vàng, băng rôn, kèn…. Thế Anh bán đồ từ 8h sáng, trận nào có đội tuyển VN đá anh đều bày bán hàng. Giá bộ quần áo có hình HLV Park Hang-seo và các cầu thủ Việt Nam cho trẻ nhỏ là 60.000 đồng, băng rôn 10.000 đồng.

Bà Nguyễn Thị Lành mua cho cháu gái chiếc áo cờ đỏ sao vàng. Bà tin tưởng hôm nay U22 VN sẽ ghi được 3 bàn.


Màn hình lớn 180 m2 ở “chảo lửa” Lạch Tray cho cổ động viên Hải Phòng

Người hâm mộ bóng đá thành phố cảng Hải Phòng sẽ được vào sân Lạch Tray xem miễn phí. Màn hình lớn kích thước 18 m x 10 m dựng tại khán đài B của sân vận động để mọi người cổ vũ, tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Sáng 10/12, màn hình và hệ thống âm thanh đã được lắp đặt xong. Các CĐV Hải Phòng chọn những thành viên tích cực hướng dẫn người hâm mộ vào sân cổ vũ trận chung kết.

Người hâm mộ có thể đến “chảo lửa” Lạch Tray từ chiều cùng ngày để ổn định chỗ ngồi, thưởng thức chương trình âm nhạc trước khi cùng theo dõi các cầu thủ thi đấu.

Hang trieu CDV san sang cho tran chung ket U22 Viet Nam - Indonesia hinh anh 4
Bài mới
Đọc nhiều