+
Aa
-
like
comment

Hàng trăm vệ binh ngủ trên sàn nhà quốc hội Mỹ

14/01/2021 09:28

Hàng trăm vệ binh quốc gia Mỹ đã phải nằm ngủ, nghỉ ngay trên sàn nhà quốc hội trước giờ Hạ viện bỏ phiếu luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Hàng trăm vệ binh ngủ trên sàn nhà quốc hội Mỹ - 2
Khiên chống bạo động được chất thành từng đống gần đó và súng được đặt trên ba lô màu đen. Các chai nước đã cạn một nửa đặt dưới chân các binh sĩ, và một số người dựa vào tường hoặc cạnh tượng các cựu tổng thống để nghỉ ngơi.
Hàng trăm vệ binh ngủ trên sàn nhà quốc hội Mỹ - 1
Theo Fox News, khi các nhà báo và nghị sĩ tới nhà quốc hội vào ngày 13/1, họ rất ngạc nhiên khi chứng kiến cảnh vệ binh quốc gia nằm ngủ trên sàn của trụ sở cơ quan lập pháp.
Hàng trăm vệ binh ngủ trên sàn nhà quốc hội Mỹ - 3
Các bức ảnh chụp lại khung cảnh này đã thành chủ đề lan truyền trên mạng xã hội Mỹ. Tuy nhiên, đây mới chỉ là một phần nhỏ của một lực lượng đông đảo. Ước tính, hơn 15.000 vệ bình quốc gia sẽ được điều động tới Washington DC những ngày tới để chuẩn bị cho lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden.
ve binh
Hiện có khoảng 2.000 vệ binh quốc gia đang hiện diện ở nhà quốc hội. Họ đều được triển khai đầy đủ đồ chống bạo động và thiết bị bảo vệ và được phép sử dụng vũ khí sát thương để tự vệ nếu cần thiết.
Hàng trăm vệ binh ngủ trên sàn nhà quốc hội Mỹ - 5
Khoảng 6.200 người đã di chuyển tới Washington DC từ 6 bang lân cận, trong khi it nhất 10.000 người khác dự kiến sẽ được điều động tới thủ đô vào cuối tuần này.
Hàng trăm vệ binh ngủ trên sàn nhà quốc hội Mỹ - 6
Ngày 13/1, Hạ viện Mỹ cũng đã thông qua điều khoản cáo buộc ông Trump kích hoạt bạo loạn ở nhà quốc hội hôm 6/1. Như vậy, ông Trump trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên trong lịch sử bị luận tội 2 lần.
Hàng trăm vệ binh ngủ trên sàn nhà quốc hội Mỹ - 7
“Vệ binh quốc gia hiện diện ở đây để hỗ trợ quá trình chuyển giao quyền lực hòa bình và bảo đảm an toàn cho người Mỹ. Toàn bộ các quân nhân được điều động làm nhiệm vụ theo ca và họ có một khoảng thời gian ngắn để nghỉ ngơi ở những khu vực đã được chỉ định trước khi chuyển sang các vị trí làm nhiệm vụ kế tiếp”, đại diện lực lượng vệ binh quốc gia Washington DC Renee Lee nói với Fox News.
Hàng trăm vệ binh ngủ trên sàn nhà quốc hội Mỹ - 8
Quân đội Mỹ xác nhận quyền Bộ trưởng Quốc phòng Chris Miller đã giao quyền cho Bộ trưởng Lục quân Ryan McCarthy để chỉ huy và kiểm soát lực lượng ở Washington trước mối đe dọa có thể có diễn biến bạo lực khi ông Biden nhậm chức.
Hàng trăm vệ binh ngủ trên sàn nhà quốc hội Mỹ - 9
Vấn đề an ninh đang nhận được nhiều sự quan tâm sau vụ người ủng hộ ông Trump ngày 6/1 xông vào nhà quốc hội gây ra vụ bạo loạn chấn động dư luận nước Mỹ. Vụ bạo loạn đã khiến 5 người thiệt mạng.

Đức Hoàng/EPA, Reuters, AP, Getty, AFP

Bài mới
Đọc nhiều