+
Aa
-
like
comment

Hàng trăm Shipper xếp hàng dài chờ xét nghiệm: Chờ mòn mỏi từ 4h sáng

20/09/2021 10:51

Sáng 20/9, tình trạng quá tải xảy ra ở nhiều trạm y tế lưu động tại quận Gò Vấp (TP.HCM) do hàng nghìn shipper đến xét nghiệm Covid-19. Có shipper đến từ 4-5h sáng, cảnh hàng trăm người xếp hàng dài khiến nhiều tài xế “ám ảnh”.

shipper xep hang xet nghiem anh 1
Hàng trăm shipper xếp hàng chờ xét nghiệm Covid-19 tại trạm y tế lưu động lưu động trường mầm non Quỳnh Hương (118 Nguyễn Văn Lượng, quận Gò Vấp).
Hàng trăm shipper xếp hàng chờ lấy mẫu ở điểm xét nghiệm trên đường Phan Văn Trị (Q.Gò Vấp) /// CAO AN BIÊN
Hàng trăm shipper xếp hàng chờ lấy mẫu ở điểm xét nghiệm trên đường Phan Văn Trị (Q.Gò Vấp)
shipper xep hang xet nghiem anh 3
Ông Nguyễn Văn Xuân (thứ hai) thường xuyên xét nghiệm tại trạm y tế lưu động trường mầm non Quỳnh Hương. “Tôi đã đi giao hàng được gần 20 ngày, cứ 2 ngày phải đi test Covid-19 tại đây. Hôm kia vẫn khá thưa thớt nhưng hôm nay thì xếp hàng dài từ 4 giờ sáng”, ông Xuân nói.
Hàng dài shipper TP.HCM chờ hơn 2 tiếng để xét nghiệm Covid-19: ‘Mong có thêm nhiều điểm' - ảnh 2
Ông Sơn ngồi chờ vì quá mệt. CAO AN BIÊN

Trong hàng dài người đang vã mồ hôi vì chờ đợi, ông Hoàng Minh Sơn (46 tuổi) nói lớn với PV: “Tới từ 5 giờ, hơn 2 tiếng rồi mà vẫn còn đứng ở đây. Đông quá đông”. Theo ông Sơn, 3 ngày trở lại đây, tại điểm xét nghiệm này, đông shipper đột ngột do nhiều người vừa được hoạt động trở lại.

“Rất mất thời gian cho shipper khi phải chờ đợi quá lâu, thêm cái nữa là đông vậy thì mình cũng sợ bị nhiễm bệnh. Mong là sẽ có nhiều điểm xét nghiệm hơn cho shipper chứ mỗi ngày đi làm mệt không sợ, chỉ ám ảnh nhất vụ xét nghiệm này”, ông nói.

Hàng dài shipper TP.HCM chờ hơn 2 tiếng để xét nghiệm Covid-19: ‘Mong có thêm nhiều điểm' - ảnh 3
Đến điểm xét nghiệm 5 giờ sáng, hơn 7 giờ ông Bình vui mừng nhận kết quả. CAO AN BIÊN

7 giờ 30 phút sáng, ông Du Xuân Bình (45 tuổi) hớn hở cầm tờ giấy xét nghiệm âm tính đi ra. Ông nói sáng sớm 5 giờ mình tới đây thì đã thấy rất nhiều người đã đợi sẵn, chờ hơn 2 tiếng mới có kết quả trên tay. Theo ông, hôm nay là ngày đông người đến điểm này xét nghiệm nhất những ngày qua.

“Trong thời gian chờ đợi đó chắc mình giao được 4 – 5 đơn chứ không ít, nhưng tôi nghĩ việc xét nghiệm là cần thiết để đảm bảo an toàn. Mong chính quyền địa phương hỗ trợ sao để giảm thời gian chờ xét nghiệm cho shipper chúng tôi, cũng để nhân viên y tế bớt áp lực”, ông nói.

Hàng dài shipper TP.HCM chờ hơn 2 tiếng để xét nghiệm Covid-19: ‘Mong có thêm nhiều điểm' - ảnh 6
Chị Phạm Thị Ngọc Nga (38 tuổi) mệt mỏi vì chờ đợi, chị nói thời gian đó mình có thể giao nhiều đơn hàng nhưng việc xét nghiệm là quy định, phải tuân thủ tốt

Shipper này tâm sự thêm những ngày qua, ông thường bắt đầu công việc từ 7 giờ đến 17 – 18 giờ, có sáng nay là trễ hơn tí. Mỗi ngày ông giao hơn 12 đơn hàng, thu nhập khoảng 300.000 – 400.000 đồng, vừa đủ để trang trải tất cả chi phí trong gia đình mùa dịch như tiền ăn uống, thuê trọ. Ông hy vọng thời gian tới cuộc sống sớm trở lại “bình thường mới” để shipper không còn phải ám ảnh vì xét nghiệm Covid-19 như vậy nữa.

Tại họp báo chiều 19/9, ông Nguyễn Nguyên Phương – Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM – cho biết ngày 18/9, số shipper đăng ký hoạt động là 33.500 người, ngày hôm nay lên tới 82.160 người. “Sở đã đề nghị Sở Y tế hỗ trợ nguồn lực thực hiện công tác xét nghiệm. Chúng tôi đăng ký ở mức 92.000 shipper hoạt động”, ông nói.

shipper xep hang xet nghiem anh 7
Anh Nguyễn Văn Danh (phải) cho biết việc đi xét nghiệm khá vất vả. “Tôi nghĩ nên bố trí thêm nhiều điểm xét nghiệm hoặc chia khung giờ xét nghiệm ra sáng và chiều. Hiện tại khung giờ xét nghiệm chỉ có 4 tiếng buổi sáng, trong khi hàng trăm shipper vẫn đứng chờ”, anh Danh nói.
shipper xep hang xet nghiem anh 8
Tình trạng quá tải cũng xảy ra tại trạm y tế lưu động tại số 858 Quang Trung, quận Gò Vấp. Shipper phải xếp thành 2 hàng tràn xuống lòng đường để chờ xét nghiệm.

Tìm đến một điểm xét nghiệm khác trên đường Phan Văn Trị (P.5, Q.Gò Vấp) sáng nay, PV cũng ghi nhận có hàng trăm shipper đang chờ lấy mẫu. Một nhân viên y tế tại đây cho biết hôm nay là ngày đầu tiên điểm xét nghiệm này hoạt động với 7 nhân viên y tế, từ sáng đến giờ đã lấy mẫu và trả kết quả cho hơn 200 shipper.

Hàng dài shipper TP.HCM chờ hơn 2 tiếng để xét nghiệm Covid-19: ‘Mong có thêm nhiều điểm' - ảnh 9
Shipper chờ xét nghiệm ở một trạm y tế lưu động trên đường Phan Văn Trị (Q.Gò Vấp). Hôm nay là ngày đầu điểm xét nghiệm này hoạt động. CAO AN BIÊN
Hàng dài shipper TP.HCM chờ hơn 2 tiếng để xét nghiệm Covid-19: ‘Mong có thêm nhiều điểm' - ảnh 10
Xét nghiệm trở thành việc quen thuộc của nhiều shipper trước khi bắt đầu công việc. CAO AN BIÊN

Sơn Ca

Bài mới
Đọc nhiều