+
Aa
-
like
comment

Hàng trăm nhân sĩ, trí thức xin khoan hồng cho cư sĩ Phạm Nhật Vũ

24/12/2019 19:39

Hiếm có một vụ án hình sự nào mà khi gia đình bị cáo chưa có động thái gì thì các nhân sĩ, trí thức cả nước và thế giới có văn thư xin Nhà nước Việt Nam khoan hồng như vụ án AVG – MobiFone.

Trong trình bày khúc chiết và thuyết phục tại toà án sáng nay, Luật sư Hoàng Anh nói:

Trong hơn 20 năm qua, ông Phạm Nhật Vũ đã hỗ trợ hàng nghìn tỷ đồng, xây dựng hàng trăm công trình, hỗ trợ gia đình thương binh liệt sỹ, trợ giúp hàng vạn người ở vùng bão lũ khó khăn. Ông Phạm Nhật Vũ còn có đóng góp lớn vào công tác đối ngoại, kết nối kiều bào ở nước ngoài, thu hút nhiều vốn đầu tư từ nước ngoài về Việt Nam.

Cũng theo luật sư Hoàng Anh, hiếm có một vụ án nào mà gia đình bị cáo chưa có đơn xin khoan hồng thì đông đảo các tổ chức, cá nhân uy tín trong và ngoài nước đã có đơn xin bảo lãnh, khoan hồng như vụ án đang xét xử đối với cư sĩ Phạm Nhật Vũ.

Theo luật sư Hoàng Anh, tính đến hết ngày 31/10/2019, đã có 1.731 cá nhân ký tên, đơn xin khoan hồng, giảm nhẹ tội cho thân chủ của mình được gửi đến Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao bởi các cá nhân có uy tín, có sức ảnh hưởng lớn cả trong và ngoài nước; hơn 300 tổ chức xã hội ở nhiều lĩnh vực đã xác nhận, xin bảo lãnh, xin khoan hồng cho ông Vũ.

Cư sĩ Phạm Nhật Vũ trong một nghi lễ phóng sinh

Trong đó, theo luật sư Hoàng Anh, có rất nhiều cá nhân có uy tín cả trong và ngoài nước, như lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; ngài Kirsan Ilyumzhinov, cựu Tổng thống đầu tiên Nước Cộng hoà Kalmykia thuộc Liên bang Nga (1993 – 2010); ngài Konstantin Vasilievich Vnukov, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam; ngài Atkov Oleg Yurevich, phi công vũ trụ, Giáo sư – Anh hùng Liên bang Xô -Viết; Thượng toạ, Tiến sỹ Manor Kumar, Phó trụ trì Thánh tích Bồ đề đạo tràng, phụ trách tháp Đại Giác, Ấn Độ…) và 300 tổ chức xã hội ở nhiều lĩnh vực đã xác nhận, xin bảo lãnh, xin khoan hồng cho ông Phạm Nhật Vũ.

“Chúng tôi đã gửi kèm các tài liệu này đến quý tòa để quý tòa xem xét”, Luật sư Hoàng Anh nói và cho biết, nội dung các đơn này đều khẳng định, trong 20 năm kinh doanh và sinh sống tại Việt Nam, ông Phạm Nhật Vũ âm thầm làm từ thiện và đã có đóng góp rất lớn cho các cá nhân, tổ chức xã hội với số tiền hàng nghìn tỷ đồng.

Sau khi vụ án xảy ra, để thu thập các tình tiết giảm nhẹ, gia đình mới đi xin xác nhận giấy tờ từ các nơi được 1.300 tỷ, con số thực tế còn lớn hơn nhiều.

Thiện Ngôn/PG

Bài mới
Đọc nhiều