+
Aa
-
like
comment

Gần 1.500 người người Trung Quốc xin nhập cảnh vào Việt Nam

Hồng Anh - 02/02/2020 16:45

Chủ tịch UBND huyện Cao Lộc (Lạng Sơn) Nguyễn Duy Anh chiều nay xác nhận, sáng nay có hàng trăm người Trung Quốc xếp hàng ở cửa khẩu Hữu Nghị chờ nhập cảnh vào Việt Nam. 

Ông Nguyễn Duy Anh cho biết, trước tình hình dịch viêm phổi do virus corona, các cơ quan chức năng địa phương đang tích cực vào cuộc kiểm dịch để kiểm tra những người Trung Quốc nhập cảnh qua cửa khẩu.

Đại tá Nguyễn Trung Thực – Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết: “Trong ngày 1/2, có khoảng hơn 1.000 người Trung Quốc xin nhập cảnh vào Việt Nam để làm việc. Đến hôm nay, tiếp tục có hơn 500 người xin nhập cảnh vào Việt Nam”.

Cũng theo Đại tá Nguyễn Trung Thực, trong số hơn 1.000 người xin nhập cảnh vào Việt Nam hôm qua thì có 2 người Trung Quốc bị sốt và được cách ly, số người còn lại không có dấu hiệu sốt.

“Cơ quan kiểm dịch của tỉnh đã có mặt tại cửa khẩu từ sớm và thực hiện các nhiệm vụ để kiểm dịch. Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đang có mặt tại hiện trường để trực tiếp có những chỉ đạo cụ thể. Số liệu chính thức số người Trung Quốc chúng tôi đang thống kê và sẽ có báo cáo cụ thể”, ông Anh nói.

Ông Phạm Ngọc Thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, cho biết trước tình hình dịch viêm phổi do virus corona, cửa khẩu Hữu Nghị vẫn mở cửa nhưng đang vận động người Trung Quốc quay trở về, không qua Việt Nam.

“Gần 500 người Trung Quốc được chúng tôi vận động, thuyết phục quay trở về đất nước để tránh dịch bệnh lây lan. Với những người vẫn tiếp tục qua Việt Nam, chúng tôi sẽ yêu cầu kiểm tra y tế cũng như thực hiện việc cách ly 14 ngày theo quy định”, ông Thưởng nói.

Lãnh đạo UBND huyện Cao Lộc cho biết, quan điểm của tỉnh là vận động, thuyết phục người Trung Quốc quay trở về đất nước để tránh dịch bệnh lây lan.

“Hơn 500 người Trung Quốc được chúng tôi vận động, thuyết phục đã quay trở về để tránh dịch bệnh lây lan. Với những người vẫn tiếp tục xin nhập cảnh vào Việt Nam, chúng tôi sẽ yêu cầu kiểm tra y tế cũng như thực hiện việc cách ly 14 ngày theo quy định. Sau khi vận động, thuyết phục, rất nhiều người Trung Quốc đã quay trở lại và không nhập cảnh Việt Nam”, Đại tá Thực cho hay.

Bài mới
Đọc nhiều