+
Aa
-
like
comment

Hàng trăm người phải lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong đêm ở Hà Nội

20/07/2021 07:27

Liên quan 3 nhân viên Nhà thuốc Đức Tâm dương tính với SARS-CoV-2, Trung tâm Y tế quận Đống Đa (Hà Nội) đã lấy mẫu xét nghiệm gần 300 người trong đêm.

Xuyen dem lay mau xet nghiem anh 1
Sau khi ba nhân viên Nhà thuốc Đức Tâm (làm việc tại số 95 phố Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, ngay trong đêm 19/7, lực lượng chức năng địa phương thiết lập khu vực cách ly tạm thời tại đây.
Xuyen dem lay mau xet nghiem anh 2
Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội thông báo những người đã đến nhà thuốc này trong thời gian từ ngày 5/7 đến 19/7 phải tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với trạm y tế, trung tâm y tế trên địa bàn.
Xuyen dem lay mau xet nghiem anh 3
Khách đến mua thuốc tại đây được yêu cầu ở lại làm xét nghiệm SARS-CoV-2. Khu vực này có gần 10 cửa hàng dược và là địa chỉ mua bán thuốc quen thuộc của nhiều người dân thủ đô.
Xuyen dem lay mau xet nghiem anh 4
Những người thuộc diện phải xét nghiệm được hướng dẫn đứng giãn cách, xếp hàng theo thứ tự trong khi chờ lấy mẫu xét nghiệm.
Xuyen dem lay mau xet nghiem anh 5
Ngoài 3 bệnh nhân trên, Nhà thuốc Đức Tâm còn có thêm một trường hợp nghi ngờ, đang chờ kết quả xét nghiệm. CDC Hà Nội đang phối hợp với Trung tâm Y tế quận Đống Đa điều tra, truy vết.
Xuyen dem lay mau xet nghiem anh 6
Ngay trong đêm 19/7, lực lượng y tế quận Đống Đa có mặt để truy vết, xét nghiệm và thực hiện phun khử khuẩn khu dân cư 95A Láng Hạ.
Xuyen dem lay mau xet nghiem anh 7
Lực lượng y tế đến từng nhà để lập danh sách, kêu gọi người dân đi lấy mẫu xét nghiệm.
Xuyen dem lay mau xet nghiem anh 8
Khoảng 300 người dân đang sinh sống tại khu chung cư được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay trong đêm.
Xuyen dem lay mau xet nghiem anh 9
Đến 0h ngày 20/7, công việc lấy mẫu kết thúc. Nhân viên y tế xịt khử khuẩn, bỏ toàn bộ đồ bảo hộ vừa sử dụng trước khi ra về.
Xuyen dem lay mau xet nghiem anh 10
Hiện nay, cơ quan chức năng chưa rõ nguồn lây của 3 nhân viên Nhà thuốc Đức Tâm. Trong ngày 19/7, Hà Nội đã ghi nhận 41 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Việt Linh

Bài mới
Đọc nhiều