+
Aa
-
like
comment

Hàng trăm người dân Iraq nhảy múa ăn mừng tướng Iran bị tiêu diệt

Cánh Én - 04/01/2020 10:23

Hàng trăm người dân Iraq đã nhảy múa trên đường phố reo hò và phấn khích, sau khi biết tin Mỹ tiêu diệt tướng Qasem Soleimani của Iran.

Ngay sau khi biết tin Mỹ tiêu diệt tướng Qasem Soleimani, một trong những tướng lĩnh quân sự cấp cao, hàng đầu của Iran, hàng trăm người dân Iraq đã nhảy múa trên đường phố reo hò và phấn khích.

Theo đoạn video đăng tải trên DailyMail, có thể thấy đoàn người nối dài tỏ ra rất vui mừng, cầm trên tay họ là lá cờ Iraq dài, khổng lồ vào lúc 4h00 sáng (giờ Iraq).

“Bây giờ là 4 rưỡi sáng và đây là cảnh ăn mừng cho sự ra đi của Soleimani”, người bình luận trong đoạn phim cho biết, “Điều này là dành cho tất cả các binh sĩ và người dân Iraq đã hy sinh, mọi người đều ăn mừng trong ngày hôm nay.”

Về phần mình, Tổng thống Donald Trump đã tweet một bức hình lá cờ Mỹ sau khi cái chết của tướng Soleimani được công bố.

Qassem Soleimani, chỉ huy Lực lượng Quds tinh nhuệ thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), đã thiệt mạng cùng với chỉ huy lực lượng dân quân Iraq được Tehran hậu thuẫn, trong một vụ nã rocket của Mỹ vào sân bay Baghdad ngày 3/1.

Theo tuyên bố của quân đội Iraq, tên lửa đã dội xuống sân bay vào lúc nửa đêm, nhằm vào một đoàn xe bán quân sự, khiến 8 người thiệt mạng, trong đó có “các nhân vật quan trọng”.

Lãnh tụ tối cao của Iran Ayatollah Ali Khamenei tuyên bố sẽ “trả thù một cách thảm khốc” đối với Mỹ và các đồng minh vì đã giết hại tướng lĩnh cao cấp của mình.

Mohsen Rezai, cựu lãnh đạo IRGC cho biết “sự trả thù sẽ nhắm thẳng tới Mỹ vì đã trực tiếp gây ra cái chết cho tướng Soleimani.”

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhiều quốc gia trên thế giới đã phản đối gay gắt hành động của Mỹ đồng thời cho rằng những gì ông Trump làm không khác gì khủng bố.

Bài mới
Đọc nhiều