+
Aa
-
like
comment

Hàng trăm người dân Hà Nội sợ tán trong đêm để di dời bom

30/11/2020 06:04

Phường Trúc Bạch (TP Hà Nội) sơ tán hàng trăm người dân sống trong bán kính 200 m tính từ khu vực phát hiện có bom ở phố Cửa Bắc để di dời vật liệu nổ này.

 

Gần 22h đêm 29/11, đại diện tổ dân phố ở số 15, phố Cửa Bắc (phường Trúc Bạch) dùng loa kéo phát thông báo đề nghị người dân sơ tán để đảm bảo an toàn trong quá trình lực lượng chức năng di chuyển bom.

Người dân gần nơi phát hiện bom ở phố Cửa Bắc sơ tán trong đêm. Ảnh: Giang Huy
Người dân gần nơi phát hiện bom ở phố Cửa Bắc sơ tán trong đêm. 

Nhà chức trách yêu cầu người dân không sử dụng điện thoại, bộ đàm trong phạm vi bán kính 200 m tính từ số nhà trên. Hàng trăm người dân mang theo đồ dùng cá nhân đã lần lượt ra khỏi khu vực phong tỏa.

Đến 23h40, quả bom được đưa lên xe chuyên dụng và chuyển đến nơi xử lý hủy nổ. Các hàng rào phong tỏa ở phố Cửa Bắc được gỡ bỏ, người và phương tiện trên tuyến phố này lưu thông bình thường trở lại.

Một người dân ở phố Cửa Bắc vội vàng ôm chó và xách valy di dời trong đêm. Ảnh: Giang Huy
Một người dân ở phố Cửa Bắc vội vàng ôm chó và xách valy di dời trong đêm. 

Trước đó khoảng 4h00 ngày 28/12, tại công trường xây dựng ở số 15 phố Cửa Bắc (phường Trúc Bạch), khi thi công đến độ sâu khoảng 6 m, công nhân phát hiện một quả bom đường kính 40 cm, dài 125 cm, trọng lượng khoảng 340 kg.

Quả bom được xe cẩu đưa ra khỏi hiện trường. Ảnh: Giang Huy
Quả bom được xe cẩu đưa ra khỏi hiện trường.  

Lúc 21h00 cùng ngày, Phòng Công Binh – Bộ Tư lệnh Thủ đô đã khám nghiệm và xác định quả bom còn nguyên 2 ngòi nổ, mức độ nguy hiểm lớn. UBND phường Trúc Bạch triển khai các lực lượng khoanh vùng khu vực xung quanh công trường; tổ chức 4 chốt phân luồng giao thông tại các tuyến phố Cửa Bắc – Phó Đức Chính – Phạm Hồng Thái và Nguyễn Trường Tộ để đảm bảo an toàn.

Võ Hải/ VNE 

Bài mới
Đọc nhiều