+
Aa
-
like
comment

Hàng trăm ngư dân trúng đậm cá ngừ đầu năm

13/02/2022 09:33

Hàng trăm ngư dân miền Trung trúng đậm chuyến tàu đầu năm. Giá cá ngừ đại dương hiện nay đang ở mức 160.000 đồng/kg, cao nhất 10 năm qua. 

ngu dan trung dam ca ngu anh 1

Những ngày này, hàng chục tàu đánh bắt cá ngừ của ngư dân các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi… liên tiếp cập cảng Hòn Rớ, TP Nha Trang, để bán cá ngừ sau chuyến biển xuyên Tết.

ngu dan trung dam ca ngu anh 2

Hiện, giá cá ngừ ở mức 145.000-160.000 đồng, cao nhất 10 năm nay. “Tàu đánh bắt được 60 con cá ngừ, bán hết thu về hơn 300 triệu. Anh em bạn thuyền cũng có khoản kha khá sau vụ cá Tết”, ngư dân Đào Văn Hùng – ngụ thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định – vui vẻ cho biết.

ngu dan trung dam ca ngu anh 3

Theo các ngư dân, trước Tết Nhâm Dần 2022, giá cá ngừ lên cao nên một số chủ tàu quyết định ra khơi, không nghỉ ngơi ăn Tết như mọi năm.

ngu dan trung dam ca ngu anh 4

“Trung bình một chuyến biển đánh bắt từ 20-45 con cá ngừ. Mọi năm giá dao động 115.000-125.000 đồng/kg là đã có lời. Còn năm nay giá đang đạt đỉnh nên tàu nào có cá cũng thu lời cả trăm triệu”, anh Hùng cho biết thêm.

ngu dan trung dam ca ngu anh 5

Chiều 12/2, tàu cá KH 93188-TS của ngư dân Võ Phi Pháp – ngụ TP Nha Trang – cập cảng Hòn Rớ. “Chuyến này tôi câu được 2,6 tấn cá ngừ đại dương. Nếu giá cá như hiện nay, sau khi trừ chi phí tôi thu về hơn trăm triệu đồng. Còn mỗi thuyền viên có thể thu nhập hơn 25 triệu đồng”, ông Pháp nói.

ngu dan trung dam ca ngu anh 6

Theo ông Nguyễn Trung Hiếu, Trưởng ban quản lý cảng cá Hòn Rớ, một tàu trung bình đánh bắt được 1,5-1,8 tấn. Với giá bán như hiện nay, chủ tàu lời trên 100 triệu đồng/chuyến sau khi trừ hết chi phí.

ngu dan trung dam ca ngu anh 7

Ban quản lý cảng cá Hòn Rớ, cho biết, Tết này có hơn 120 tàu đánh bắt xa bờ của ngư dân trong tỉnh bám biển xuyên Tết, trong đó có khoảng 60 tàu câu cá ngừ đại dương. Tuy nhiên từ mùng 2 Tết đến nay mới chỉ khoảng 20 tàu đánh bắt cá ngừ cập cảng.

ngu dan trung dam ca ngu anh 8

Dù đang là mùa cao điểm đánh bắt cá ngừ, giá cá ở mức cao, theo các thương lái họ vẫn không mua đủ hàng dịp này.

ngu dan trung dam ca ngu anh 9

Cảng Hòn Rớ là cảng cá lớn nhất khu vực Nam Trung Bộ. Đây là điểm bán hàng tập trung của hàng trăm tàu cá ngư dân các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa… Hải sản nơi đây được phân phối trong tỉnh Khánh Hòa, xuất đi TP.HCM và các tỉnh miền Nam.

ngu dan trung dam ca ngu anh 10

Cảng cá Hòn Rớ, TP Nha Trang, Khánh Hòa.

Xuân Anh 

Bài mới
Đọc nhiều