+
Aa
-
like
comment

Hàng trăm nghìn người ủng hộ Tổng thống Donald Trump xuống đường ở Washington

15/11/2020 06:49

Hàng trăm ngàn người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xuống đường ở thủ đô Washington ngày 14-11, cáo buộc bầu cử gian lận sau khi nhiều báo đài ở Mỹ dự đoán ông Trump đã thua xa ông Joe Biden.

Hàng ngàn người ủng hộ ông Trump xuống đường ở Washington - Ảnh 1.
Người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump tập trung trong cuộc tuần hành ngày 14-11 tại Washington – Ảnh: REUTERS

Đã một tuần trôi qua kể từ lúc ông Trump không chấp nhận thua cuộc trước đối thủ Biden, những người ủng hộ đương kim tổng thống tiếp tục thể hiện sự tức giận trước viễn cảnh cuộc chuyển giao quyền lực ở Nhà Trắng có thể diễn ra.

Hôm cuối tuần, 14-11 theo giờ Mỹ, hàng trăm ngàn người đã xuống đường dọc đại lộ Pennsylvania gần Nhà Trắng để thể hiện sự ủng hộ dành cho ông Trump, đồng lời lặp lại cáo buộc gian lận bầu cử.

“Tôi chỉ muốn giữ tin thần của ông ấy và cho ông ấy thấy rằng chúng tôi ủng hộ ông”, Hãng tin AP dẫn lời một người ủng hộ ông Trump tên Anthony Whittaker, sống ở Virginia.

Sáng 14/11 (giờ Mỹ), hàng trăm nghìn người ủng hộ Tổng thống Donald Trump đổ xuống đường biểu tình ở Washington

Theo tường thuật của báo chí Mỹ, đám đông bắt đầu tụ tập từ sáng 14-11, và hò reo khi chiếc xe chở ông Trump đi qua khu vực Freedom Plaza – một địa điểm quen thuộc của các cuộc biểu tình chính trị ở thủ đô Washington.

Dòng người đứng kín hai bên đường khi đoàn xe ông Trump đi ngang, một số chỉ đứng cách chiếc xe của ông Trump vài bước, một số chạy theo đoàn xe, trong khi tiếng hò reo vang lên với nội dung “Nước Mỹ, Nước Mỹ”, “Bốn năm nữa”…

Hàng ngàn người ủng hộ ông Trump xuống đường ở Washington - Ảnh 2.
Cảnh sát lập rào cản để đảm bảo an ninh cho cuộc biểu tình – Ảnh: REUTERS

Trên mạng xã hội, khẩu hiệu “Million MAGA March” (Tuần hành triệu người vì Nước Mỹ vĩ đại lần nữa) được lan truyền đáng kể, và điều này được cho đang dấy lên những lo ngại rằng nó có thể tạo ra xung đột với những người biểu tình trong phong trào Black Lives Matter chống ông Trump vốn đã tụ tập gần Nhà Trắng vài tuần nay.

Cuộc tuần hành cuối cùng chủ yếu diễn ra ôn hòa, mặc dù cũng xuất hiện một số căng thẳng khi có người chống biểu tình hét lên cụm từ “các anh đã thua” hướng về người ủng hộ ông Trump.

Hàng ngàn người ủng hộ ông Trump xuống đường ở Washington - Ảnh 3.
Tổng thống Mỹ Trump vẫy tay chào người ủng hộ khi đoàn xe đi ngang dòng người xuống đường ở Washington ngày 14-11 – Ảnh: REUTERS

Hiện nay, nhiều tờ báo và đài truyền hình lớn tại Mỹ cho rằng ông Biden đã có 306 phiếu đại cử tri, vượt mốc 270 phiếu cần thiết và qua đó đã chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Ông Trump vẫn chưa chấp nhận kết quả này, trong khi phía ông Biden được biết đã triển khai những phần việc liên quan tới chuyển giao chính quyền.

NHẬT ĐĂNG/TT

Bài mới
Đọc nhiều