+
Aa
-
like
comment

Hàng trăm hộ dân TP Lào Cai hoảng hốt vì nước đục ngầu, vàng khè

22/03/2021 15:27

Từ đêm 22 đến sáng 23-3, hàng trăm hộ dân ở thành phố Lào Cai hoảng hốt vì nước bỗng đục ngầu, vàng khè.

Phản ảnh tới báo chí sáng 22-3, chị Đỗ Thị Kim Hoa (ở đường Nguyễn Khuyến, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai) cho biết đêm 21-3, khi chị mở nước để dùng thì thấy nước đục ngầu, vàng khè.

Nước ở một số khu dân cư trên đường Nguyễn Khuyến, Trần Đại Nghĩa (TP Lào Cai) đục ngầu, vàng khè – Video: Người dân cung cấp

“Sang nhà hàng xóm kiểm tra thì nước cũng đục ngầu. Nhiều nhà dân ở đường Nguyễn Khuyến cũng có hiện tượng nước bẩn như vậy. Lúc 8h sáng nay, tôi đi làm thì nước ở nhà vẫn còn đục” – chị Hoa nói.

Ông Bùi Đức Hạnh (tổ trưởng tổ dân phố số 8, phường Cốc Lếu) cho biết nước sạch của toàn bộ khu dân cư đêm qua và sáng nay đục ngầu.

“Khi phát hiện khoảng 23h đêm, tôi cũng thông báo cho người dân nhưng hầu hết mọi người đã ngủ nên không kịp đóng van cấp nước. Đầu giờ sáng nay, nhiều gia đình không thể sử dụng nước sinh hoạt, phải sử dụng nước lọc để đánh răng, rửa mặt. Đến khoảng 8h sáng, hiện tượng đục, bẩn đã giảm.

Theo ông Hạnh, trước đây có một hai lần có hiện tượng nước đục nhưng không như tối hôm qua.

Một số người dân ở đường Trần Đại Nghĩa, Điện Biên cũng phản ảnh xảy ra hiện tượng tương tự.

Hàng trăm hộ dân TP Lào Cai hoảng hốt vì nước đục ngầu, vàng khè - Ảnh 2.
Nước ở một số khu dân cư trên đường Nguyễn Khuyến đục ngầu – Ảnh: Người dân cung cấp

Ông Đặng Văn Thám, giám đốc Chi nhánh cấp nước số 1 Lào Cai, cho biết đêm 21-3, do mưa lớn, đất sạt lở từ trên đồi xuống làm gãy đường ống nước, nước mưa, bùn đất tràn vào đường ống dẫn nước sạch ở thành phố Lào Cai.

“Khoảng 23h30, khi phát hiện sự cố, đơn vị đã đóng van cấp nước. Tuy nhiên, lượng nước bị lẫn đất vẫn còn dẫn đến hiện tượng nước đục ngầu ở một số khu dân cư đường Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Khuyến. Sau đó chúng tôi đã khóa và xả sạch đường ống. Đến 8h sáng nay đã khắc phục xong sự cố và cấp nước trở lại” – ông Thám nói.

CHÍ TUỆ

Bài mới
Đọc nhiều