+
Aa
-
like
comment

Hàng trăm cuộc biểu tình lớn nhỏ nổ ra khắp Hà Lan, yêu cầu dỡ bỏ lệnh cách ly

Bảo Trâm - 06/07/2020 12:23

Những ngày gần đây liên tiếp có hàng trăm cuộc biểu tình diễn ra tại khắp các thành phố thuộc đất nước Hà Lan. Đặc biệt nhất tại thành phố Amsterdam, cuộc biểu tình gần như biến thành cuộc đụng độ vũ trang giữa cảnh sát và người dân khiến vô số người phải nhập viện.

Có ít nhất 500 người đã tham gia diễu hành khắp các tuyến đường toàn thành phố Amsterdam, với lời kêu gọi Chính phủ Hà Lan phải hủy bỏ lệnh cách ly, cũng như hủy bỏ quy tắc cách ly xã hội vô nghĩa mà nước này ban hành.

Được biết, quy tắc cách ly này chính là cách xa tối thiểu 1,5m tại nơi công cộng nhằm tránh lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng. Nếu vi phạm, mỗi người dân sẽ phải đóng số tiền phạt lên đến cả nghìn đô la.

Quy tắc này khiến tất cả người dân Hà Lan vô cùng bất bình, họ cho rằng quy tắc đang vi phạm nghiêm trọng đến giới hạn tự do cá nhân của con người.

Ban đầu, cuộc biểu tình chủ yếu diễn ra trong hòa bình, nhưng khi hơn 500 người gặp nhau tại quảng trường Waterlooplein, tình hình dần trở nên phức tạp và hỗn loạn. Từ đó diễn ra cuộc đụng độ vũ trang với lực lượng cảnh sát, khiến nhiều người bị thương và hàng chục người đã bị bắt do có những hành động quá khích.

Không chỉ ở thành phố Amsterdam, hàng loạt các thành phố khác khắp Hà Lan cũng xuất hiện nhiều cuộc biểu tình với quy mô nhỏ hơn nhằm chống lại các quy định liên quan đến dịch Covid-19 của Chính phủ.

Tính đến ngày 5/7, số lượng ca nhiễm Covd-19 tại Hà Lan là 50.612, trong đó con số tử vong cũng lên đến 6127 người. Hiện tại Hà Lan vẫn thuộc một trong những điểm nóng về dịch bệnh Covid-19 tại Châu Âu.

Bảo Trâm (Lược dịch theo DutchNews.tl)

Bài mới
Đọc nhiều