+
Aa
-
like
comment

Hãng tin Bloomberg: Trẻ em Trung Quốc sẽ học ‘tư tưởng Tập Cận Bình’

05/02/2021 21:24

Theo báo China Daily ngày 4-2, ban lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc đã ban hành hướng dẫn về việc củng cố toàn diện công tác của Đội Thiếu niên tiền phong Trung Quốc trong thời kỳ mới.

Hãng tin Bloomberg: Trẻ em Trung Quốc sẽ học tư tưởng Tập Cận Bình - Ảnh 1.

Hướng dẫn được công bố ngày 3-2, kêu gọi toàn xã hội nỗ lực để giáo dục thế hệ trẻ có niềm tin sắt son vào Đảng và sự lãnh đạo của Đảng.

Hãng tin Bloomberg đi sâu vào nội dung của hướng dẫn. Ở phần đặt vấn đề: hướng dẫn khẳng định trẻ em là tương lai của đất nước, do đó để có một thế hệ trẻ có hành vi tốt là nhiệm vụ “chiến lược” và “cơ bản”.

Hướng dẫn yêu cầu phải có một buổi học mỗi tuần tập trung cho các hoạt động của Đội Thiếu niên tiền phong cho tất cả trẻ em ở các trường tiểu học và hai năm đầu trung học cơ sở. Tài liệu bồi dưỡng chính cho người phụ trách buổi học này nên là “tài liệu về tư tưởng Tập Cận Bình”.

Đội viên Đội Thiếu niên tiền phong cần được hướng dẫn để “ghi nhớ chính xác” những lời dạy của Chủ tịch Tập và “làm theo những gì Chủ tịch Tập đã chỉ dẫn”.

Hướng dẫn cũng khuyến khích sự cần thiết của việc giáo dục để trẻ em biết rằng “cuộc sống hạnh phúc ngày nay” tất cả là đến từ “sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng” và “tính ưu việt của hệ thống xã hội chủ nghĩa chúng ta”.

Đưa tin về hướng dẫn này, tờ Nhân Dân Nhật Báo của Trung Quốc khẳng định tăng cường “giác ngộ chính trị và định hình các giá trị” ở trẻ em có tầm quan trọng chiến lược để đảm bảo “nguồn gene đỏ được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác”.

Hướng dẫn được công bố trong lúc ông Tập Cận Bình đi thăm một làng ở tỉnh Quý Châu có thành tích xóa nghèo thành công.

Chụp ảnh với những người dân tộc Miêu trong trang phục truyền thống, ông Tập đã gửi lời chúc Tết Nguyên đán đến người dân Trung Quốc.

Đội Thiếu niên tiền phong Trung Quốc ra đời năm 1949, các đội viên trong độ tuổi 6-14. Theo hướng dẫn mới công bố, Đội đóng “vai trò không thể thay thế” trong việc hướng dẫn các thế hệ trẻ em tuân theo đường lối của Đảng.

Hướng dẫn cũng kêu gọi cần cổ vũ giao lưu giữa Đội Thiếu niên tiền phong ở đại lục và tổ chức trẻ em ở Hong Kong, Macau và Đài Loan để nâng cao “bản sắc quốc gia, dân tộc và văn hóa” của thanh thiếu niên ở những khu vực này.

Hồng Vân

Bài mới
Đọc nhiều