+
Aa
-
like
comment

Hàng quán Hà Nội lúc 0h ngày 16-2 đồng loạt dọn bàn xếp ghế, đóng cửa

16/02/2021 06:04

Đúng 0h ngày 16-2, hàng quán tại Hà Nội đồng loạt dọn bàn xếp ghế. Một số khách nước ngoài không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Chủ một tiệm ăn ở phố Tạ Hiện (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đóng cửa tiệm lúc 0h ngày 16-2 – Ảnh: MAI THƯƠNG

Vừa thu dọn bàn ghế ngoài vỉa hè vào trong nhà, anh Hoàng Văn Cường (42 tuổi, Hoàn Kiếm, Hà Nội) thở dài, nỗi âu lo hiện lên thấy rõ khi anh kéo cửa trập tiệm ăn xuống và treo thông báo đóng cửa chưa biết bao giờ được mở.

“Ngày Tết là một trong những thời điểm làm ăn được nên khi nghe lệnh phải đóng cửa hàng tôi rất buồn. Cả lo lắng không biết năm nay sẽ sinh nhai như thế nào. Nhưng cũng là vì trách nhiệm chung, xã hội có khoẻ mạnh, bệnh dịch có đẩy lùi thì kinh tế mới phát triển được” – anh Cường chia sẻ với PV.

Trước đó, chiều 15-2, tại phiên họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội với các quận, huyện, phường xã, phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, ông Hoàng Đức Hạnh, cho biết tại Hà Nội vẫn ghi nhận thêm các ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng, nguy cơ về dịch bệnh bùng phát vẫn ở mức cao, đặc biệt sau Tết khi người dân từ các tỉnh thành khác trở lại Hà Nội sinh sống, làm việc.

Kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng, trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội, đã đồng ý với nhận định nguy cơ bùng phát dịch vẫn rất cao, vì vậy cần tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch.

Ông Dũng cũng cho rằng có tình trạng chủ quan, không đeo khẩu trang, nhất là ở những quán hàng ăn, cà phê và ở nơi công cộng.

Vì vậy, thay mặt Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội, Phó chủ tịch UBND thành phố quyết định đóng cửa các quán ăn đường phố, quán cà phê, trà đá, thực hiện ngay từ 0h ngày 16-2.

Hàng quán Hà Nội lúc 0h ngày 16-2 đồng loạt dọn bàn xếp ghế, đóng cửa - Ảnh 2.
Theo ghi nhận của PV, đến hơn 23h đêm 15-2, nhiều hàng quán ở phố Tạ Hiện, Mã Mây, Đào Duy Từ vẫn hoạt động – Ảnh: MAI THƯƠNG
Hàng quán Hà Nội lúc 0h ngày 16-2 đồng loạt dọn bàn xếp ghế, đóng cửa - Ảnh 3.
Đúng 0h ngày 16-2, công an quận Hoàn Kiếm phối hợp với lực lượng an ninh các phường ra quân, nhắc nhở người dân đóng cửa hàng quán theo đúng chỉ thị của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tp Hà Nội – Ảnh: MAI THƯƠNG
Hàng quán Hà Nội lúc 0h ngày 16-2 đồng loạt dọn bàn xếp ghế, đóng cửa - Ảnh 4.
Nhiều khách Tây không hiểu chuyện gì đang xảy ra, “Tôi đến Việt Nam từ năm 2020 và đã trải qua hai cái Tết ở đây. Tôi không theo dõi phương tiện truyền thông đại chúng nhiều nên không biết đêm nay các cửa hàng đóng cửa” – một du khách Mỹ cho biết – Ảnh: MAI THƯƠNG
Hàng quán Hà Nội lúc 0h ngày 16-2 đồng loạt dọn bàn xếp ghế, đóng cửa - Ảnh 5.
Đến gần 1h sáng, phần lớn các hàng quán trên phố đã đóng cửa hoàn toàn – Ảnh: MAI THƯƠNG
Hàng quán Hà Nội lúc 0h ngày 16-2 đồng loạt dọn bàn xếp ghế, đóng cửa - Ảnh 6.
Tuy nhiên vẫn một vài hàng quán chỉ dọn tầng 1, còn tầng 2 khách vẫn ngồi nhậu bình thường. Lực lượng an ninh phải túc trực, thuyết phục và răn đe để các hàng quán nghiêm túc chấp hành – Ảnh: MAI THƯƠNG

MAI THƯƠNG

Bài mới
Đọc nhiều