+
Aa
-
like
comment

Hàng nghìn sinh viên ra bến xe về quê ăn Tết sớm

31/01/2021 08:09

Được nghỉ sớm do diễn biến của dịch Covid-19, nhiều sinh viên tại Hà Nội hối hả bắt xe khách trở về quê ăn Tết.

Sinh vien hoi ha roi Thu do lo so dich Covid-19 anh 1
Tối 29/1, tại bến xe Mỹ Đình (Hà Nội), hàng nghìn sinh viên, người lao động mang theo đồ đạc bắt xe khách về quê đón Tết sớm.
Sinh vien hoi ha roi Thu do lo so dich Covid-19 anh 2
Hoàng Thị Huệ (21 tuổi) kéo theo chiếc vali đựng đồ đạc cá nhân và một gói quà Tết nhỏ rảo bước trong sân của bến xe Mỹ Đình, chiếc khẩu trang che kín nửa khuôn mặt chỉ để lộ ánh mắt mệt mỏi. Cô sinh viên quê Lai Châu cho biết: “Em gọi điện cho vài nhà xe để đặt chỗ nhưng hầu hết đều đã kín khách, may mắn có một nhà xe còn chỗ nhưng ở giường cuối, em hy vọng sẽ không bị say xe”.
Sinh vien hoi ha roi Thu do lo so dich Covid-19 anh 3
Sinh viên Lường Văn Thắng (quê Điện Biên) cho biết mọi năm sau khi nhà trường cho nghỉ Tết, em thường tranh thủ ở lại Hà Nội làm thêm nhưng năm nay em quyết định về quê sớm để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ Tết.
Sinh vien hoi ha roi Thu do lo so dich Covid-19 anh 4
Để đảm bảo vận chuyển hành khách an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát trở lại, nhiều nhà xe ở Hà Nội yêu cầu kiểm tra thân nhiệt hành khách và khai báo y tế. “Nếu trường hợp nào sốt cao trên 38 độ C hay có liên quan đến ổ dịch ở Chí Linh (Hải Dương), chúng tôi sẽ từ chối vận chuyển”, một nhân viên nhà xe liên tỉnh tuyến Hà Nội – Điện Biên chia sẻ.
Sinh vien hoi ha roi Thu do lo so dich Covid-19 anh 5
Trong khu vực bến xe Mỹ Đình, banner và tờ rơi yêu cầu hành khách đeo khẩu trang được dán ở nhiều nơi. Bên cạnh đó bến xe cũng cử nhân viên liên tục tuần tra nhắc nhở hành khách tuân thủ các quy tắc phòng dịch.
Sinh vien hoi ha roi Thu do lo so dich Covid-19 anh 6
Các nhà xe yêu cầu hành khách bắt buộc phải đeo khẩu trang trong suốt hành trình.
Sinh vien hoi ha roi Thu do lo so dich Covid-19 anh 7
Để phục vụ lượng khách tăng đột biến trong ngày 29/1, nhà xe chạy tuyến Điện Biên – Hà Nội phải tăng cường hơn 10 chuyến nhưng cũng không đủ phục vụ nhu cầu, nhiều đồ đạc và hành lý phải chằng buộc trên nóc xe khách.
Sinh vien hoi ha roi Thu do lo so dich Covid-19 anh 8
Không chỉ sinh viên, nhiều gia đình cũng tranh thủ về quê nghỉ Tết sớm.
Sinh vien hoi ha roi Thu do lo so dich Covid-19 anh 9
Khu vực sảnh chính bến xe Mỹ Đình chật khách chờ tới giờ lên xe.
Sinh vien hoi ha roi Thu do lo so dich Covid-19 anh 10
Trong tối 29/1, nhà xe chạy các tuyến liên tỉnh phía Bắc như Cao Bằng, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai đều kín chỗ.
Sinh vien hoi ha roi Thu do lo so dich Covid-19 anh 11
Các nhà xe chạy tuyến Hải Dương và Quảng Ninh được yêu cầu dừng hoạt động. Tại bến xe Mỹ Đình, lốt xe chạy tuyến được để trống, xe khách của các tỉnh này cũng không được phép ra – vào bến.

Việt Linh/ ZF

Bài mới
Đọc nhiều