+
Aa
-
like
comment

Hàng nghìn người Ukraine xuống đường trước nguy cơ bị tấn công từ Nga

13/02/2022 09:01

Hôm 12/2, hàng nghìn người Ukraine tập trung ở thủ đô Kiev để thể hiện sự đoàn kết, trước bối cảnh nguy cơ tấn công từ Nga ngày càng gia tăng.  

bieu tinh o Ukraine anh 1

Hôm 12/2, hàng nghìn người mang theo cờ và biểu ngữ, tham gia cuộc biểu tình “Tháng ba thống nhất” ở thủ đô Kiev, Ukraine.

bieu tinh o Ukraine anh 2

Những người biểu tình vẫy cờ và hát quốc ca, diễu hành khắp thủ đô Kiev bất chấp cái giá lạnh của mùa đông.

bieu tinh o Ukraine anh 3

Sau đó, đoàn người biểu tình tập trung tại Quảng trường Độc lập ở thủ đô Kiev. Họ cho biết đây là một cuộc diễu hành để thể hiện tinh thần yêu nước của người Ukraine, trong bối cảnh căng thẳng với Nga ngày càng gia tăng.

bieu tinh o Ukraine anh 4

“Hoảng sợ là vô ích. Chúng ta phải đoàn kết và đấu tranh cho độc lập”, Maria Shcherbenko, một sinh viên tham gia cuộc biểu tình cho biết. Trong ảnh, những người biểu tình khoác cờ diễu hành trên đường phố ở Kiev.

bieu tinh o Ukraine anh 5

Họ mang theo các biểu ngữ có khẩu hiệu “Ukraine sẽ kháng cự”.

bieu tinh o Ukraine anh 6

Những người biểu tình tập trung tại quảng trường ở thủ đô Kiev. “Chúng tôi ở đây để chứng tỏ rằng chúng tôi không sợ hãi”, Nazar Novoselsky, một người tham gia đoàn biểu tình, cho biết.

bieu tinh o Ukraine anh 7

“Chúng tôi sẽ cống hiến cả tâm hồn và thể xác để sự tự do được trân trọng”, đám đông hát vang ca từ của bài quốc ca.

bieu tinh o Ukraine anh 8

Người dân ở các tòa nhà xung quang quảng trưởng cũng dùng pháo sáng và hát vang quốc ca để ủng hộ đoàn người biểu tình. Trước đó, Bộ Ngoại giao Ukraine đã trấn an người dân, đồng thời khẳng định “lập trường vững chắc” đối với Nga giữa lúc hàng loạt nước cảnh báo công dân nên rời Ukraine.

Tùng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều