+
Aa
-
like
comment

Hàng nghìn người đổ xô đi xét nghiệm Covid-19 lấy ‘giấy thông hành’ ở Đồng Nai

04/07/2021 11:37

Từ ngày 3 – 4.7, hàng ngàn người lao động đổ xô đến các bệnh viện, cơ sở y tế ở Đồng Nai xét nghiệm Covid-19, để lấy ‘giấy thông hành’ khi đến TP.HCM, Bình Dương làm việc và ngược lại.

Khu vực lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai /// Ảnh: Lê Lâm
Khu vực lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai

Theo quyết định mà UBND tỉnh Đồng Nai đưa ra, từ 0 giờ ngày 5.7, người lao động làm việc tại Đồng Nai nhưng sống ở TP.HCM, Bình Dương, và ngược lại người lao động sống ở Đồng Nai nhưng làm việc tại TP.HCM, Bình Dương phải đi qua lại giữa hai địa phương hằng ngày, yêu cầu phải có giấy kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 7 ngày từ ngày có kết quả xét nghiệm.

Đồng Nai: Người lao động đổ xô đến bệnh viện xét nghiệm Covid-19 lấy 'giấy thông hành' - ảnh 1
Trước khi lấy mẫu, người lao động phải khai báo y tế

Ghi nhận của PV tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai vào sáng 4.7 cho thấy rất đông người lao động đến đây xét nghiệm. Nơi xét nghiệm là khu vực khám sàng lọc được bệnh viện dựng lên tạm thời bên hông bệnh viện.

Đồng Nai: Người lao động đổ xô đến bệnh viện xét nghiệm Covid-19 lấy 'giấy thông hành' - ảnh 2
Chờ tới lượt vào lấy mẫu

Các bệnh viện như đa khoa Thống Nhất, Tâm Hồng Phước, Hoàn Mỹ Đồng Nai và các phòng khám khác trên địa bàn cũng đông người đến xét nghiệm.

Đồng Nai: Người lao động đổ xô đến bệnh viện xét nghiệm Covid-19 lấy 'giấy thông hành' - ảnh 3
Người lao động chờ lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai

Theo Sở Y tế Đồng Nai, trên địa bàn có 3 cơ sở được xét nghiệm khẳng định Covid-19 bằng PCR là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Đồng Nai), Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất; cùng 22 bệnh viện và trung tâm y tế xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên.

Trâm Anh

Bài mới
Đọc nhiều