+
Aa
-
like
comment

Hàng nghìn công nhân ở Quảng Ninh được tiêm vaccine Sinopharm

15/07/2021 14:43

Các công nhân làm việc trong khu công nghiệp tại TP Móng Cái và huyện Hải Hà (Quảng Ninh) đã được tiêm vaccine Covid-19.

cong nhan duoc tiem vaccine Covid-19 anh 1
Từ ngày 11/7, tỉnh Quảng Ninh tổ chức tiêm vaccine cho các nhóm người dân đang sinh sống và làm việc tại khu vực gần biên giới. Trong đó, 3.930 công nhân viên đang làm việc tại công ty TNHH KHKT Texhong Ngân Long thuộc khu công nghiệp Hải Yên, TP Móng Cái.
cong nhan duoc tiem vaccine Covid-19 anh 2
Thành phố Móng Cái được phân bổ 30.000 liều vaccine Sinopharm. Đây là đợt tiêm chủng vaccine phòng covid-19 đầu tiên trong khối công nhân khu công nghiệp trên toàn tỉnh và là đợt tiêm thứ 5 tại thành phố.
cong nhan duoc tiem vaccine Covid-19 anh 3
Kiểm tra trực tiếp buổi tiêm vaccine, ông Hoàng Bá Nam (bên phải), Bí thư thành ủy TP Móng Cái, cho biết đợt đầu tiên sẽ tiêm cho toàn bộ công nhân tại khu công nghiệp, người dân 8 xã, phường dọc biên giới và các doanh nghiệp phục vụ xuất nhập khẩu…
cong nhan duoc tiem vaccine Covid-19 anh 4
Quy trình tiêm đều đảm bảo theo đúng quy định của Bộ Y tế. Các công nhân đều được yêu cầu kê khai các thông tin tiểu sử phản vệ với vaccine như suy giảm miễn dịch, rối loạn đông máu…
cong nhan duoc tiem vaccine Covid-19 anh 5
Ngoài ra, công tác khám sàng lọc được yêu cầu triển khai nghiêm ngặt, nhiều trường hợp không đủ điều kiện để tiêm do có bệnh lý nền. Họ được yêu cầu quay trở về và sẽ tiêm bổ sung tại bệnh viện khi đảm bảo các yêu cầu về sức khỏe hoặc được các bác sĩ tư vấn theo dõi.
cong nhan duoc tiem vaccine Covid-19 anh 6
Anh Phạm Văn Trường (công nhân Công ty Texhong), cho biết anh được yêu cầu giữ sức khỏe, ăn sáng đầy đủ trước khi tiêm chủng.
cong nhan duoc tiem vaccine Covid-19 anh 7
Ngoài ra, bác sĩ sẽ tư vấn cho người dân các phản ứng phụ và biểu hiện có thể xảy ra sau khi tiêm.
cong nhan duoc tiem vaccine Covid-19 anh 8
Chị Lan (công nhân), cho biết bản thân cảm thấy lo lắng trước khi tiêm. “Các bác sĩ tư vấn cho tôi tận tình nên cũng đỡ lo lắng hơn. Ngoài ra, công ty cũng tạo điều kiện sắp xếp cho tôi nghỉ ngơi và đảm bảo sức khỏe”, chị Lan nói
cong nhan duoc tiem vaccine Covid-19 anh 9
Sau khi tiêm, toàn bộ công nhân phải ở lại phòng tập trung theo dõi sức khỏe trong 30 phút. Những công nhân có triệu chứng như nôn, chóng mặt được đưa đi cấp cứu, theo dõi ngay bên trong công ty.
cong nhan duoc tiem vaccine Covid-19 anh 10
Bác sĩ Lê Ngọc Dũng, Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy, cho biết bệnh viện cử 4 kíp cùng các trang thiết bị phục vụ cấp cứu, theo dõi cho bệnh nhân sau khi tiêm Vaccine. “Các bác sĩ đều đã được tập huấn xử lý các tình huống xảy ra sau tiêm. Xe cấp cứu chuyện dụng cũng được điều động đến khu công nghiệp để chuyển bệnh nhân lên tuyến trên kịp thời”, ông Dũng nói.
cong nhan duoc tiem vaccine Covid-19 anh 11
Các công nhân sau khi hoàn thành thời gian theo dõi được thông báo thời gian thực hiện mũi tiêm thứ 2 và phát giấy xác nhận đã tiêm vaccine phòng Covid-19.
cong nhan duoc tiem vaccine Covid-19 anh 12
Trả lời Zing, ông Đào Huy (bên trái), Tổng giám đốc Texhong Ngân Long, cho biết ông đánh giá rất cao nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ Việt Nam và tỉnh Quảng Ninh. “Tôi rất cảm kích khi những doanh nghiệp FDI như chúng tôi được ưu tiên tiêm vaccine. Đây là thành quả giúp Quảng Ninh sớm tạo hệ miễn dịch trong cộng đồng, đặc biệt tại các khu công nghiệp lớn”, ông Huy nói.
cong nhan duoc tiem vaccine Covid-19 anh 13
Ngành y tế cũng đang triển khai tiêm chủng cho hơn 12.000 công nhân của công ty tại Khu công nghiệp Texhong Hải Hà (huyện Hải Hà).

Quốc Nam

Bài mới
Đọc nhiều