+
Aa
-
like
comment

Hàng nghìn công nhân Mỹ đột ngột bị sa thải trong đêm

Bảo Trâm - 29/11/2022 09:51

Mới đây, trang Guardian đưa tin, hơn 2.700 công nhân thuộc United Furniture Industries (UFI), công ty nội thất ở Mississippi, đã nhận được tin nhắn bị sa thải vào đêm khuya.

“Theo chỉ thị của ban giám đốc, chúng tôi rất tiếc phải thông báo với bạn rằng do hoàn cảnh kinh doanh không lường trước được, công ty buộc phải đưa ra quyết định khó khăn là chấm dứt việc làm của tất cả nhân viên. Quyết định có hiệu lực ngay lập tức”, trang Guardian trích thông báo từ UFI .

“Việc sa thải khỏi công ty dự kiến có hiệu lực mãi mãi và tất cả khoản bảo hiểm xã hội sẽ bị chấm dứt ngay lập tức”, trích thông báo tiếp theo của UFI.

Công ty nội thất trên cũng yêu cầu các tài xế chở hàng ngay lập tức “trả lại thiết bị, hàng tồn kho và chứng từ giao hàng”, bất kể họ “đã hoàn thành việc giao hàng hay chưa”.

Nhiều nhân viên bày tỏ rằng họ rất sốc và thất vọng khi bị sa thải đột ngột. Hầu hết nhân viên của UFI không được giải thích về quyết định sa thải trên.

“Thật không công bằng với những người lao động nghiêm túc làm việc chăm chỉ. Thật không công bằng khi một bà mẹ vừa mới sinh con tự hỏi liệu cô ấy có bảo hiểm y tế để chi trả hay không hay với bệnh nhân mắc ung thư đang điều trị hóa trị”, một nhân viên nói với FreightWaves.

Tin nhắn sa thải được gửi đến nhân viên trong đêm

“Đây là một cú sốc lớn đối với mọi người… Điều đó khiến tinh thần của mọi người bị giảm sút. Mỗi chúng tôi đều cống hiến hết mình cho công ty. Chúng tôi coi nhau như người thân trong gia đình”, TJ Martin, một nhân viên khác, nói với WLBT.

Ngay sau khi nhận được quyết định sa thải, cựu nhân viên Toria Neal đã đệ đơn kiện công ty, cáo buộc UFI đã vi phạm Đạo luật liên bang do không thông báo trước ít nhất 60 ngày về việc ngừng hoạt động.

Thực chất, tình trạng sa thải nhân viên hàng loạt tại Mỹ đã diễn ra nhiều tháng nay. Mới đây Twitter gây chấn động sau khi chi 44 tỷ USD mua lại mạng xã hội Twitter, CEO Tesla, Elon Musk, đã đưa ra lệnh sa thải hàng loạt nhân viên. Đợt sa thải lớn khiến nhân viên lâm vào hoàn cảnh khó khăn một cách bất ngờ.

Theo Guardian, từ đầu năm đến nay, lực lượng lao động tại Thung lũng Silicon đang nhanh chóng thu hẹp. Chỉ tính riêng tháng 10 và tháng 11, các công ty công nghệ lớn đã sa thải tổng cộng hơn 33.000 người, trong đó nhiều nhất là Meta với 11.000 người, Amazon 10.000 người, Twitter 3.700 người, Seagate 3.200 người, Microsoft, Stripe và Salesforce mỗi công ty sa thải khoảng 1.000 nhân viên.

Bảo Trâm (Theo Guardian)

Bài mới
Đọc nhiều