+
Aa
-
like
comment

Hàng loạt sinh viên Quốc tế tại Hong Kong bị bắt, chịu án hơn 10 năm tù

19/11/2019 16:41

Bất kể các sinh viên này có tham gia vào các cuộc biểu tình bạo loạn gần đây hay không, họ đều phải đối mặt với cáo buộc bạo loạn, chống lại chính quyền, và có thể chịu án lên đến 10 năm tù giam.

Biểu tình bùng phát bạo lực tại các trường đại học Hong Kong.

Các trường đại học tại Hong Kong trở thành địa điểm chiếm đóng của người biểu tình, khiến khuôn viên các trường cực kỳ hỗn loạn với các cuộc đụng độ bạo lực bởi súng cao su, pháo sáng và lựu đạn cay giữa cảnh sát và người biểu tình.

Trước đó, khi nhận thấy tình hình biểu tình diễn biến ngày càng phức tạp, sự an toàn của các sinh viên có thể bị đe dọa. Hàng loạt các trường đại học đã kết thúc sớm học kỳ và sơ tán sinh viên trong nước và quốc tế ra khỏi khuôn viên trường để trở về nhà.

Tuy nhiên, một số sinh viên quốc tế vẫn còn bị kẹt lại trong đám đông biểu tình. Và cảnh sát hiện không thể phân biệt được đâu là người biểu tình, sinh viên Hong Kong hay là các sinh viên quốc tế đang mắc kẹt.

Các sinh viên quốc tế bị kẹt lại cố tìm cách thoát ra ngoài bằng cách đu dây.

Hôm qua, sau khi Đại học Bách khoa Hong Kong bị cảnh sát phong tỏa, người biểu tình đã bắn cung tên về phía cảnh sáng, ném bom xăng vào một xe bọc thép khiến nó bốc cháy dữ dội ngay trong khuôn viên trường khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn.

Cảnh sát Hong Kong buộc phải sử dụng vũ lực tối thiểu cần thiết, bao gồm đạn thật để áp chế và áp giải tất cả người biểu tình trong khuôn viên các trường đại học về trụ sở cảnh sát.

Tại đây, cảnh sát Hong Kong cũng tuyên bố rằng người biểu tình, bao gồm các sinh viên quốc tế nếu vẫn cố thủ tại ký túc xá và khuôn viên trường sẽ phải đối mặt với các cáo buộc bạo loạn từ phía chính phủ và nhận mức án lên đến 10 năm tù giam.

Người biểu tình bị cảnh sát bắt giữ sẽ đối mặt với mức án 10 năm tù giam.

Sáng 18/11, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết đã đưa 40 sinh viên tại Hong Kong về nước an toàn giữa biểu tình. Hiện tại vẫn còn 10 sinh viên Việt Nam và một số giáo viên, giảng viên hiện còn ở lại Hong Kong nhưng đều được sơ tán đến những nơi an toàn. Bộ Ngoại giao cũng thông tin thêm, không có người Việt Nam nào tham gia vào cuộc biểu tình hay bị kẹt lại tại các trường đại học.

Xuân An

Bài mới
Đọc nhiều