+
Aa
-
like
comment

Hàng loạt siêu thị ‘vùng xanh’ khách đã đông đúc

19/09/2021 17:36

150 doanh nghiệp, hộ kinh doanh tại quận 7 (TP HCM) được hoạt động lại từ ngày 15/9, trong đó có hơn 100 siêu thị vùng xanh.

Hai ngày nay, nhiều người dân “vùng xanh” sau khi được phát phiếu đi chợ trở lại đã bắt đầu đến các siêu thị mua hàng.

Theo chỉ thị mới của TP HCM, chính quyền vẫn sẽ tiếp tục thực hiện “đi chợ hộ” cho người dân. Riêng các địa bàn kiểm soát được dịch bệnh gồm quận 7, huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ cho phép người dân đi chợ một lần một tuần.

Khảo sát cho thấy, nhiều hệ thống siêu thị tại quận 7 như Lottemart, Vinmart, Co.opmart, Co.op Food, Big C… đã bắt đầu điều chỉnh giờ mở cửa từ 7h hoặc 7h30.

Ghi nhận sáng 16/9, siêu thị Co.opmart Huỳnh Tấn Phát (quận 7) bắt đầu đón những khách hàng đầu tiên ngay sau khi được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của quận công nhận là “doanh nghiệp xanh”. Ngoài ra, các siêu thị Co.opXtra Tân Phong, Co.opmart SCA Crescent Mall (quận 7), Co.opmart Cần Giờ, Co.opmart Củ Chi cũng đã sẵn sàng đón khách.

Lúc mới mở cửa, lượng khách đến siêu thị có phần vắng vẻ, tuy nhiên, hai ngày cuối tuần, lượng người đến mua sắm đông dần lên.

Khách vùng xanh đến siêu thị Co.opmart quận 7 mua hàng. Ảnh: Hồng Châu
Khách vùng xanh đến siêu thị Co.opmart quận 7 mua hàng. Ảnh: Hồng Châu

Chị Hạnh, sống ở Phú Mỹ Hưng, quận 7 cho biết, 2 tháng nay chưa ra đường nên cũng muốn đi siêu thị để mua đồ ăn. “Vừa được phường phát phiếu nên hôm qua chị tranh thủ ra siêu thị mua sắm”, chị Hạnh nói.

Nhiều siêu thị cho hay, vài ngày đầu mở cửa lại (từ 16-18/9), một số địa phương còn chậm triển khai và thiếu sự chuẩn bị. Nhiều nơi còn chưa chuẩn bị danh sách hay phiếu mua hàng cho dân nên số lượng khách đến siêu thị ít. Tuy nhiên, hai ngày cuối tuần này, các bất cập trên đã được khắc phục nên lượng khách đến siêu thị đông hơn.

Đại diện hệ thống Saigon Co.op cho biết, các siêu thị ở vùng xanh gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food hiện này ngoài duy trì giải pháp mua chung của các cơ quan, đoàn thể đặt và mua hàng để phục vụ các khu dân cư, tổ dân phố, thì những khách hàng cá nhân có giấy giới thiệu hoặc phiếu đi chợ do chính quyền địa phương cấp cũng được phục vụ, nên lượng khách đến siêu thị đông dần.

Đồng quan điểm, phía Big C, Vinmart, Lottemart cũng cho biết sẵn sàng đón khách từ sớm.

Các hệ thống siêu thị đều cho biết, sẽ tiến hành đánh giá sức mua hàng ngày, để có phương án chuẩn bị hàng hóa phù hợp, trường hợp sức mua tăng đột biến, sẽ được tiếp ứng hàng hóa nhanh nhất từ các điểm bán gần nhất trong hệ thống.

Để đảm bảo an toàn chống dịch, hầu hết siêu thị cho biết, thực hiện nghiêm ngặt 5K như khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt và xịt khuẩn tay trước khi vào siêu thị. 100% nhân viên đã được tiêm vaccine và luôn mang khẩu trang, đồ bảo hộ y tế.

Siêu thị sẽ tạo ô khoảng cách an toàn 2 m ở các quầy hàng, quầy thanh toán. Vệ sinh hàng ngày xe đẩy, giỏ hàng, bàn ghế, quầy kệ, sàn nhà và phun khử khuẩn. Trang bị đầy đủ nước rửa tay tại lối ra vào, quầy thực phẩm, tủ đồ, cầu thang

Trường hợp khách đông, siêu thị sẽ chủ động điều tiết mua sắm theo từng nhóm; Song song đó, một số siêu thị còn thực hiện thêm phương thức đi chợ theo yêu cầu và giao cho khách tại cửa siêu thị.

Thi Hà

Bài mới
Đọc nhiều