+
Aa
-
like
comment

Hàng loạt giám đốc doanh nghiệp bị tạm hoãn xuất cảnh

Hạ Băng - 03/11/2022 07:04

Sáng 3/11, thông tin từ Cục Thuế Nghệ An cho biết, đơn vị vừa ký các thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật các doanh nghiệp thuộc trường hợp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế, chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Nợ thuế, nhiều giám đốc doanh nghiệp ở Nghệ An bị tạm hoãn xuất cảnh

Cụ thể, văn bản thông báo số 2865/TB-CT của Cục thuế Nghệ An nêu rõ việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Trần Văn Long (SN 1976, TP Vinh). Ông Long là người đại diện pháp luật Công ty Cổ phần 482.

Quyền Cục trưởng Cục Thuế Nghệ An Nguyễn Đình Đức cũng đã ký Thông báo số 2866/TB-CT về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Hồng Sơn (SN 1956 – TP. Vinh). Ông Sơn là người đại diện theo pháp luật Công ty Cổ phần hoá chất Vinh.

Chi Cục Thuế Bắc Nghệ II (Cục Thuế Nghệ An) cũng đã có các thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với nhiều lãnh đạo doanh nghiệp, gồm: Ông Trần Văn Noãn (SN 1959, TP. Vinh) – Giám đốc công ty TNHH Tường Nguyên; ông Vũ Văn Hoàng (SN 1972, huyện Yên Thành) – Giám đốc CTCP sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng Hoàng Hưng; ông Phan Xuân Hải (SN 1963, huyện Yên Thành) – Giám đốc Công ty TNHH xuất nhập khẩu may Cường Thịnh; ông Hoàng Quốc Hưng (SN 1984, huyện Yên Thành) – Giám đốc Công ty TNHH Ly Hưng.

Chi cục Thuế khu vực Sông Lam 1 cũng đã có các thông báo về việc tạm hoãn xuất nhập cảnh với 2 lãnh đạo doanh nghiệp gồm: Ông Tô Anh Phương (Công ty Kiều Phương huyện Tân Kỳ) và ông Trần Đình Hải – Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Quý Vân (huyện Tân Kỳ).

Được biết, thời gian qua Bộ Công an và Bộ Tài chính đã có những phối hợp quan trọng để xử lý triệt để những hành vi trốn thuế. Như mới đây, một công chức Cục Hải quan TP.Hải Phòng đã bị khởi tố về hành vi lợi dụng chức vụ để giúp doanh nghiệp trốn thuế. Vụ án trốn thuế của Cường “cát” hay Mười Tường được đưa ra xét xử nhận được sự ủng hộ rất lớn của dư luận.

Vừa qua, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã có công văn gửi Cục Thuế đề nghị cung cấp các thông tin liên quan đến việc cấp mã số thuế, báo cáo tài chính, báo cáo thuế và tình hình hoạt động danh sách hơn 700 doanh nghiệp.

Hạ Băng

Bài mới
Đọc nhiều