+
Aa
-
like
comment

Hàng loạt cổ phiếu bất động sản bị bán tháo sau khi Tân Hoàng Minh rút lui đất Thủ Thiêm

12/01/2022 11:10

Sáng 12.1, hàng loạt cổ phiếu bất động sản bị bán tháo sau khi Tân Hoàng Minh xin rút lui dự án đất tại Thủ Thiêm. 

Sáng nay (12.1), thị trường chứng khoán mở cửa trong tâm trạng đầy lo lắng của nhà đầu tư, nhất là những người đang sở hữu cổ phiếu bất động sản. Nhiều mã bị đặt bán giá sàn ngay từ đầu phiên như QCG, SCR, SGR, VPH, NVT, LDG, NBB, HAR, DRH… Trong đó bao gồm cả FLC, AMD hay ROS liên quan đến vụ ông Trịnh Xuân Quyết bán “chui” cổ phiếu nên tiếp tục nằm sàn. Còn lại các cổ phiếu khác thuộc nhóm ngành này cũng chìm trong sắc đỏ.

Nhiều cổ phiếu bất động sản nằm sàn sau khi Tân Hoàng Minh bỏ cọc đất Thủ Thiêm

Nhóm cổ phiếu bất động sản, nhất là những mã giá thấp đã tăng vọt sau khi Tập đoàn Tân Hoàng Minh đấu giá thành công đất tại Thủ Thiêm với giá cao bất ngờ lên đến gần 2,5 tỉ đồng/m2. Nhiều nhà đầu tư cho rằng mặt bằng giá đất khu vực Thủ Thiêm nói riêng và TP.HCM nói chung sẽ lên cao nên đã ào ào đổ tiền vào nhóm cổ phiếu bất động sản, bất kể công ty có quỹ đất tại khu vực này hay không. Chính vì vậy kể từ chiều 11.1 khi thông tin Tân Hoàng Minh xin rút khỏi dự án đấu giá đất ở Thủ Thiêm, nhiều nhà đầu tư đã lo lắng sẽ có phiên tháo chạy khỏi các cổ phiếu này. Thậm chí có môi giới cũng kêu gọi nhà đầu tư vào đặt sẵn lệnh bán ngay trong đêm 11.1.

Giá bất động sản xung quanh Thủ Thiêm sẽ có nhiều tác động từ vụ bỏ cọc đất đấu giá của Tân Hoàng Minh. Ảnh minh hoạ: Hồng Hương

Sau khoảng 15 phút giao dịch mở cửa, VN-Index giảm nhẹ và xoay quanh mức 1.491 điểm nhờ nhóm cổ phiếu blue-chips như các ngân hàng gồm BID, HDB, TPB, MBB hay GAS, MSN, HPG… đang tăng giá.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều