+
Aa
-
like
comment

Hàng loạt cách chống bị phạt khi uống bia rượu

Khai Tâm - 06/01/2020 16:13

Ngay khi Luật phòng chống tác hại của rượu bia và nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực thì rất nhiều ý kiến cũng như “phương pháp” để chống bị pháp quá nặng

Kiểu này sao về?

Bạn Nguyễn Văn Thành thì cho ý kiến: “Tôi là người hay sử dụng rượu bia. Tôi ủng hộ việc cấm sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. Bản thân cũng có vài ý kiến về bộ luật này. Thứ 1 khung hình phạt treo bằng 23 tháng là quá nặng. Thứ 2 công an thổi nồng độ cồn phải quy định giờ rõ rệt. Ví dụ chỉ được đo nồng độ cồn trong khoảng thời gian từ 14 giờ đến 4 giờ sáng ngày hôm sau chẳng hạn. Chứ cứ thích là thổi thì tốt nhất nên liệt rượu bia vào chất cấm. Cấm buôn bán sử dụng và sản xuất như ma tuý. Sẽ thấu đáo hơn”

Anh Phan Thành phàn nàn: “Quê tôi mỗi khi giỗ quải thì người ta mời nhau bia rượu rất nhiều nhưng phương tiện giao thông công cộng thì rất ít, grab và taxi lại không có vậy chúng tôi phải làm sao???”.

Bạn Nguyễn Thành Tài cho biết: “Khi đi nhậu về, nếu bị công an thổi thì các bác nên khóa cổ , để xe máy lại và đi bộ về. Hôm sau lên nhận lại thì chỉ bị phạt 1,5 triệu vi phạm chống đối thôi”

Một tài xế công nghệ hài hước chia sẻ: “Cho thuê áo Go, Grab, Be… cho mấy bác đi nhậu về với giá rẻ đây. Đi nhậu về khoác áo này lên thì hầu như không sợ mấy anh công an nha”.

Một người vi phạm bức xúc nói: “Xe tôi mua 5 triệu, phạt tới 6 triệu thì tôi bỏ xe cũ mua xe mới cho rồi, chủ yếu là xót cái bằng lái giam tới 24 tháng thì quá lâu”

Bạn Trần Nguyên chia sẻ bí quyết của mình: “Dầu gió xanh là loại tinh dầu của bạc hà cực mạnh, khi nuốt vài giọt dầu nưóc xanh vào bao tử nồng độ dầu nước xanh trong bao tử sẽ thải ra cực mạnh cùng khí thở làm đánh lạc hướng nồng độ cồn ( Bia, rượu) trong bao tử, trừ khi Cảnh sát lấy máu đem xét nghiệm thì lúc đó mới lòi ra là bạn đã uống bia rượu”.

Việc ngăn chặn tác hại của rượu bia là rất hợp lý trong bối cảnh hiện nay nhưng khi xây dựng luật, nghị định thì cần phải dựa theo ý kiến đa chiều, phải tham khảo các luật tương đồng ở các quốc gia khác, đặc biệt phải có cơ sở khoa học.

Trong thời gian tới, các bác tài nên hạn chế uống bia rượu khi tham gia giao thông để tránh gây ra tai nạn đáng tiếc và tránh bị mất tiền oan uổng.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều