+
Aa
-
like
comment

Hàng chục xe VinFast Lux A2.0 phiên bản cảnh sát xuất hiện

18/06/2021 15:51

Một lô xe VinFast Lux A2.0 mang dòng chữ “Cảnh Sát Giao Thông” xuất hiện mới đây bên trong khuôn viên nhà máy VinFast ở Cát Hải, Hải Phòng.

Khả năng cao, đây là lô xe VinFast Lux A2.0 được dùng làm xe cảnh sát trong thời gian sắp tới. Theo quan sát, toàn bộ số xe nầy đều là phiên bản cao cấp nhất với bộ mâm đúc 19 inch đặc trưng.

Hồi đầu năm ngoái, cũng đã có hai chiếc VinFast SUV Lux SA2.0 và sedan A2.0 mang bộ tem “Cảnh Sát Giao Thông” đã làm nhiều người thích thú bởi xe VinFast được dùng làm xe Cảnh Sát Giao Thông tuần tra gia thông hay dẫn đường phục vụ các sự kiện quan trọng. Tuy nhiên, đến nay mới xuất hiện lô xe số lượng lớn dành cho lực lượng này.

Hàng chục xe VinFast Lux A2.0 phiên bản cảnh sát xuất hiện - ảnh 1
Những chiếc xe “Cảnh Sát Giao Thông” này theo quan sát đều thuộc phiên bản cao cấp của VinFast Lux A2.0

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức từ VinFast để xác nhận lô xe Lux A2.0 nằm trong biên chế xe cảnh sát tuần tra tại Việt Nam, nhưng đã có nhiều chiếc Lux A2.0 được dùng làm xe Cảnh Sát Giao Thông lăn bánh trên đường phố Việt. Trước đây, xe sedan của Cảnh Sát Giao Thông tại Việt Nam thường khá quen thuộc với những chiếc Toyota Camry.

Việc xe VinFast Lux A2.0 được sử dụng cho đội cảnh sát được nhiều người ủng hộ, không chỉ dành cho cảnh sát giao thông mà cũng nên có các loại xe dành cho cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động…

Ở nhiều quốc gia trên thế giới, xe cảnh sát giao thông thường dùng là xe “của nhà tự trồng” như tại Nhật Bản cảnh sát giao thông dùng xe Nissan Skyline GT-R (R34)/GT-R (R34) hay Toyota Crown, Cảnh sát Mỹ dùng xe Ford Explorer hay Dodge Charger, cảnh sát Hàn Quốc dùng xe Hyundai Sonata/KIA Optima hay Cảnh sát Ý dùng siêu xe Lamborghini Gallardo hay Alfa Romeo Giulia…

Hàng chục xe VinFast Lux A2.0 phiên bản cảnh sát xuất hiện - ảnh 2
Hình ảnh xe VinFast phục vụ cho ngành cảnh sát khiến nhiều người Việt thích thú

Mẫu sedan VinFast Lux A2.0 phiên bản cao cấp trang bị động cơ dung tích 2.0 lít tăng áp có công suất tối đa 228 mã lực tại, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, đi cùng hệ dẫn động cầu sau. Cấu hình này được xem là đủ mạnh để phục vụ cho công tác tuần tra giao thông hay dẫn đường.

Dù vậy, nhiều ý kiến cho rằng, xe VinFast Lux A2.0 dành cho lực lượng cảnh sát nên được “biến tấu” lại để phù hợp cho các nhiệm vụ tuần tra thông thường, chẳng hạn như thêm cản sắt phía trước, mâm lốp cỡ nhỏ bền bỉ hơn, bên trong chỉ cần các trang bị tối giản. Đây cũng là điều mà những chiếc xe cảnh sát khác trên thế giới thường làm để có sự khác biệt với xe dân sự thông thường.

Minh Ngọc

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều