+
Aa
-
like
comment

Hàng chục tên lửa nã liên tục vào Syria

Bảo Trâm - 17/02/2022 11:45

Trang CNN đưa tin, ngày 17/2, Bộ tư lệnh quân đội Syria thông báo, Israel đã tiến hành bắn tên lửa đất đối đất vào các mục tiêu của Syria ở phía Nam thủ đô Damascus.

Thông báo nêu rõ: “Vào khoảng 11h35 tối 16/2 (4h35 sáng ngày 17/2 theo giờ Hà Nội), Israel đã tiến hành vụ không kích bằng tên lửa đất đối đất từ vùng lãnh thổ bị chiếm đóng là Cao nguyên Golan bắn vào các mục tiêu trong khu định cư Zakia ở phía Nam Damascus”.

Người đứng đầu Đài quan sát Nhân quyền Syria Rami Abdel Rahman nói với AFP: “Cuộc pháo kích nhắm vào một đồn quân sự của Syria”.

Cho đến nay chưa có thông tin về thương vong, tuy nhiên thông báo xác nhận vụ không kích đã gây ra thiệt hại về vật chất.

Trước đó, ngày 9/2, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, từ vùng lãnh thổ Cao nguyên Golan của Syria bị chiếm đóng, Lực lượng Phòng vệ Israel đã bắn một chục tên lửa đất đối đất vào các vị trí triển khai lực lượng phòng không của quân đội Syria, làm một binh sĩ nước này thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Sau đó cùng ngày, hệ thống phòng không của Syria do Nga sản xuất đã tiêu diệt 8 tên lửa do Israel bắn sang.

Rạng sáng 9/2, lực lượng phòng không Syria đã đẩy lùi một cuộc không kích trên bầu trời thủ đô Damascus. Người dùng mạng xã hội đã đăng lên Internet video quay được trận không kích nói trên.

Kể từ khi cuộc nội chiến Syria nổ ra năm 2011, Israel đã thực hiện hàng trăm cuộc không kích, nhằm vào các vị trí của quân đội chính phủ, các lực lượng do Iran hậu thuẫn và các chiến binh của phong trào phiến quân Hezbollah dòng Shiite.

Israel đã nhiều lần cho biết, họ tìm cách ngăn chặn ‘kẻ thù truyền kiếp’ là Iran mở rộng dấu chân ở Syria.

Bảo Trâm (Theo CNN)

Bài mới
Đọc nhiều