+
Aa
-
like
comment

Hàng chục người dân đến Công an TP.HCM tố cáo công ty Alibaba

20/09/2019 22:40

Sau khi lãnh đạo của công ty Alibaba bị bắt, rất nhiều người dân đã kéo đến trụ sở Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tố cáo hành vi lừa đảo của công ty này.

Theo báo Người Lao Động, sáng nay (20/9), hàng chục người dân đã đến trụ sở Cơ quan CSĐT Công an TP HCM (số 674 đường 3/2, quận 10) tố cáo hành vi lừa đảo của công ty CP Địa ốc Alibaba.

Do quá đông người đến tố cáo nên cán bộ điều tra phải sắp xếp, hướng dẫn các nạn nhân viết đơn tố cáo bên ngoài hành lang.

Hàng chục người dân đến Công an TP.HCM tố cáo công ty Alibaba - Ảnh 1
Khách hàng đến Công an TP HCM tố cáo hành vi lừa đảo của Công ty CP Địa ốc Alibaba. Ảnh: NLĐ

Hàng chục người đã nộp đơn, cung cấp các thông tin về giao dịch mua đất nền với công ty CP Địa ốc Alibaba. Công an TP HCM phải huy động hàng chục cán bộ điều tra hướng dẫn người dân.

Trao đổi với PV, Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP HCM xác nhận vụ án đang được mở rộng điều tra đối với một số người liên quan.

Công an TP HCM đề nghị ai là khách hàng ký hợp đồng mua bán đất nền, các bị hại bị công ty CP Địa ốc Alibaba thu tiền, chiếm đoạt tài sản liên hệ với Công an TP HCM (địa chỉ 674, Đường 3/2, phường 14, quận 10, TP HCM) và công an 24 quận, huyện để cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra.

Cũng liên quan đến vụ việc, báo VTC News đưa tin, chiều 20/9, Công an TP.HCM tiếp tục khám xét công ty cổ phần Địa ốc Chiến Binh Thép là chi nhánh công ty CP Địa ốc Alibaba trên đường Hoàng Diệu, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức.

Công ty Chiến Binh Thép (giấy đăng ký hoạt động do Trần Huy Phúc đứng tên) được cho là liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Alibaba – công ty có 2 lãnh đạo cao nhất vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Cũng trong chiều nay, các cán bộ, nhân viên của công ty Alibaba được cơ quan công an mời đến làm việc.

Hàng chục người dân đến Công an TP.HCM tố cáo công ty Alibaba - Ảnh 2
Cảnh sát cơ động tại trụ sở chi nhánh của Alibaba. Ảnh: VTC News

Trước đó, ngày 18/9, Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Alibaba và các công ty có liên quan trong việc quảng cáo phân lô, bán đất nền ở TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận.

Cơ quan công an cũng khởi tố bị can, bắt để tạm giam và thực hiện lệnh khám xét đối với ông Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch Hội đồng quản trị của Alibaba) và Nguyễn Thái Lĩnh (Tổng giám đốc Alibaba).

Theo điều tra ban đầu, ông Nguyễn Thái Lĩnh và đồng bọn đã thành lập công ty Alibaba và các công ty thành viên, tự vẽ các dự án không có thật tại một số tỉnh phía Nam.

Những dự án này chưa được làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép…nhưng công ty đã huy động tiền của hàng nghìn khách hàng để chiếm đoạt.

Công an TP.HCM tập trung lực lượng làm rõ hành vi của bị can Nguyễn Thái Lĩnh, mở rộng điều tra các đối tượng liên quan và thu hồi tài sản về cho người dân.

Nguyễn Phượng (T/h)

Bài mới
Đọc nhiều