+
Aa
-
like
comment

Hàng chục nghìn người đã vay được gói tín dụng 120.000 tỷ đồng

09/07/2023 08:12

Đề án xây dựng 1 triệu căn nhà ở xã hội của Chính phủ đang đi đúng hướng và được sự quan tâm ủng hộ từ người dân.

Theo bộ Xây dựng, trong 6 tháng đầu năm, đã có 21 dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân và cải tạo chung cư cũ đủ điều kiện để vay trên cổng thông tin điện tử của bộ. Tổng quy mô của các dự án này là gần 20.000 căn hộ, với tổng mức đầu tư hơn 20.000 tỷ đồng. Trong đó, hơn 7.000 tỷ đồng được vay từ gói 120.000 tỷ đồng. Đây là một chính sách hỗ trợ quan trọng để giúp người dân có điều kiện mua, thuê nhà ở xã hội.

Đã có 21 dự án nhà ở xã hội đủ điều kiện vay từ gói 120.000 tỉ đồng

Số liệu từ bộ Xây dựng cũng cho thấy rằng trong 6 tháng đầu năm, đã có 9 dự án nhà ở xã hội và nhà ở công nhân được khởi công, với tổng số gần 18.800 căn hộ. Điều này cho thấy sự quan tâm và cam kết của chính phủ trong việc cải thiện điều kiện sống và nhà ở cho người dân.

Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước, đã có 15 dự án được công bố và cấp phép xây dựng trong gói tín dụng 120.000 tỷ đồng. Các tỉnh Bắc Giang, Trà Vinh và Tây Ninh đã công bố 15 dự án này, trong đó có 5 dự án đã được cấp phép xây dựng. Ngoài ra, Bình Định, Phú Thọ và Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã công bố 9 dự án nhà ở xã hội. Điều này cho thấy sự quan tâm và sẵn sàng của các địa phương và tổ chức tín dụng trong việc triển khai chính sách nhà ở xã hội.

Sự quan tâm và ủng hộ của người dân đối với chính sách xây dựng nhà ở xã hội cũng được thể hiện qua số liệu về việc giải ngân vốn từ gói tín dụng này. Đến nay, đã có hơn 6.200 tỷ đồng được giải ngân cho khoảng 15.000 khách hàng thuộc đối tượng vay để mua, thuê mua nhà ở xã hội, nhà công nhân, xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở.

Các ngân hàng đã bắt đầu giải ngân gói 120.000 tỉ đồng hỗ trợ phát triển nhà ở xã hội.

Tổng quan về tình hình triển khai đề án, đã có hơn 300 dự án nhà ở xã hội được hoàn thành trên địa bàn cả nước, với quy mô xây dựng khoảng hơn 157.000 căn. Đồng thời, còn có hơn 400 dự án đang triển khai, dự kiến mang lại hơn 430.000 căn nhà cho người dân. Số liệu này cho thấy chính phủ đang thực hiện đúng hướng và cam kết của mình trong việc xây dựng nhà ở xã hội để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Tổng hợp lại, chính sách xây dựng nhà ở xã hội của chính phủ đang đi đúng hướng và được sự quan tâm ủng hộ từ người dân. Số liệu về số lượng dự án, quy mô xây dựng và việc giải ngân vốn cho thấy rằng chính sách này đang góp phần quan trọng trong việc cải thiện điều kiện sống và nhà ở cho người dân Việt Nam.

Ngọc Anh 

Bài mới
Đọc nhiều