+
Aa
-
like
comment

Hàng chục mật vụ Mỹ nhiễm nCoV

14/11/2020 09:44

Hàng chục nhân viên Mật vụ Mỹ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống Trump được cho là đã nhiễm nCoV, khi ổ dịch Covid-19 Nhà Trắng lan rộng.

Hai nguồn thạo tin của chính phủ Mỹ xác nhận rằng nhiều nhân viên của Cơ quan Mật vụ dương tính với nCoV, nhưng không cung cấp con số cụ thể. Một nguồn cho hay một lượng lớn nhân viên mật vụ không nhiễm virus nhưng phải cách ly để đề phòng.

Washington Post cũng đăng thông tin trên hôm 13/11 nhưng không cho biết cụ thể có bao nhiêu mật vụ dương tính hay bao nhiêu người phải cách ly vì tiếp xúc với đồng nghiệp nhiễm nCoV. Tuy nhiên, tờ này nói rằng khoảng 10% nhóm an ninh chủ chốt bảo vệ Tổng thống đang phải tạm nghỉ việc.

Nhân viên Mật vụ Mỹ bảo vệ Tổng thống Trump khi ông phát biểu từ ban công Phòng Xanh, Nhà Trắng, hôm 10/10. Ảnh: Washington Post.
Nhân viên Mật vụ Mỹ bảo vệ Tổng thống Trump khi ông phát biểu từ ban công Phòng Xanh, Nhà Trắng, hôm 10/10. Ảnh: Washington Post.

New York Times đưa tin rằng ít nhất 30 nhân viên Mật vụ gần đây có kết quả dương tính với nCoV và khoảng 60 người đã được yêu cầu tự cách ly.

Đại diện của Mật vụ Mỹ từ chối cung cấp thông tin về số lượng nhân viên nhiễm nCoV. Phát ngôn viên Nhà Trắng Judd Deere từ chối bình luận, nhưng khẳng định chính quyền xem xét nghiêm túc mọi trường hợp nhiễm nCoV.

Ổ dịch Nhà Trắng được cho là có nguồn gốc một phần từ hàng loạt cuộc vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump trước ngày bầu cử 3/11. Cách đây một tháng, Trump cũng mắc Covid-19 và trải qua 4 ngày điều trị tại một bệnh viện quân y.

Nhiều quan chức cấp cao của Nhà Trắng, quan chức chính quyền hàng đầu, trợ lý chiến dịch của Trump cũng nhiễm nCoV. Đệ nhất phu nhân Melania Trump, con trai út Barron, trợ lý hàng đầu Hope Hicks, cố vấn an ninh quốc gia Robert O’Brien và thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany đều từng mắc Covid-19 nhưng đã hồi phục.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, người thường xuyên chỉ trích Nhà Trắng và Tổng thống Trump về cách ứng phó với đại dịch, cho rằng ổ dịch Nhà Trắng là một bằng chứng nữa cho thấy “lịch trình tranh cử liều lĩnh của Trump”.

Anh Ngọc (Theo Reuters)

Bài mới
Đọc nhiều