+
Aa
-
like
comment

Hàng chục công nhân mắc kẹt vì bị chặn QL1: Phó Chủ tịch Long An lên tiếng

20/09/2021 12:03

Hơn 20 người được chính quyền sở tại ký giấy thông hành đi theo QL1 để về quê đều bị lực lượng chức năng của tỉnh Long An chặn đứng khiến họ lâm cảnh ‘chui rúc’ hàng hiên. Phó Chủ tịch tỉnh Long An chính thức lên tiếng.

Do bị Long An chặn lại từ 17.9 đến sáng nay, anh Lê Minh Hùng (quê Ninh Thuận, xuất phát từ TX.Duyên Hải, Trà Vinh) lâm cảnh khổ sở /// B.B
Do bị Long An chặn lại từ 17.9 đến sáng nay, anh Lê Minh Hùng (quê Ninh Thuận, xuất phát từ TX.Duyên Hải, Trà Vinh) lâm cảnh khổ sở

Sáng 19.9, 15 người lao động từ Trà Vinh và hơn 10 người khác từ các tỉnh Kiên Giang, Vĩnh Long (quê ở Ninh Thuận, Bình Thuận, Thanh Hóa…) vẫn bám trụ tại hàng hiên của một cửa hàng bán xe máy ven QL1, thuộc địa bàn TT.Tân Hiệp, H.Châu Thành, Tiền Giang. Nguyên nhân là ngày 17.9, họ bị chốt kiểm soát dịch Covid-19 của tỉnh Long An chặn lại trên QL1 không cho qua nên phải ở tại đây chờ.

Vạ vật bên quốc lộ vì “tiến thoái lưỡng nan” ngay chốt kiểm soát Covid-19

Long An lại chặn QL1 khiến hàng chục công dân lâm cảnh 'chui rúc' hàng hiên - ảnh 1
Hơn 20 công dân phải ở tạm dưới hàng hiên cửa hàng xe gắn máy ở TT.Tân Hiệp 2 ngày qua B.B

“Đã hơn 2 ngày qua, chúng tôi chỉ có thể trú ngụ tại hàng hiên của cửa hàng xe máy này. Chính quyền địa phương hỗ trợ thức ăn nhanh và chúng tôi ăn thêm mì tôm sống, uống nước lã…”, anh Đỗ Văn Hợp (46 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) than thở.

Theo anh Hợp, anh từ quê nhà Thanh Hóa vào làm công nhân thuộc Dự án nhiệt điện ở TX.Duyên Hải (Trà Vinh) từ đầu năm 2021. Dịch Covid-19 bùng phát nên hơn 2 tháng qua anh bị thất nghiệp ở nhà trọ tại xã Trường Long Hòa, TX.Duyên Hải. Sáng 17.9, anh cùng với nhiều công nhân tại nhiệt điện Duyên Hải có nguyện vọng về quê và được chính quyền địa phương tạo điều kiện bằng cách cấp giấy thông hành, test nhanh Covid-19 để được qua các chốt/trạm kiểm soát dịch Covid-19.

Long An lại chặn QL1 khiến hàng chục công dân lâm cảnh 'chui rúc' hàng hiên - ảnh 2
Đi về quê cũng không được mà trở lại nơi xuất phát cũng không được nên họ vẫn đang tiếp tục chờ B.B

Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An đã chỉ đạo giải quyết

Sáng 20.9, ông Phạm Tấn Hòa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An, cho biết ngay sau khi báo chí phản ánh “Long An lại chặn QL1, hàng chục công dân lâm cảnh “chui rúc” hàng hiên, UBND tỉnh Long An tiếp tục có công văn gửi 18 tỉnh, thành khu vực miền Đông và miền Tây để yêu cầu phối hợp trong kiểm soát việc di chuyển của người dân qua địa bàn.

Theo đó, thực hiện Công điện số 1063/CĐ-TTg ngày 31.7.2021 và Công điện số 1081/CĐ-TTg ngày 16.8.2021 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, Long An đã chủ động phối hợp với các tỉnh, thành phố kiểm soát chặt chẽ tại các địa bàn giáp ranh, không để người dân tự ý rời tỉnh, thành phố nơi đang thực hiện giãn cách xã hội để về quê.

Trước đó, vào cuối tháng 7.2021, UBND tỉnh Long An gửi công văn có nội dung tương tự đến các tỉnh, thành để yêu cầu phối hợp và có tổ chức thành đoàn rước công dân về quê. Long An sẵn sàng hỗ trợ trong quá trình di chuyển qua địa bàn.

Theo UBND tỉnh Long An, chốt kiểm soát dịch cửa ngõ Tiền Giang đã chặn 38 người di chuyển có giấy tờ từ Long An sang nên địa phương đang chăm lo cho số người này

Long An cũng đang chăm sóc, quản lý 38 công dân quê ở các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM và cả Long An. Những người này đã di chuyển khỏi nơi cư trú nhờ một số địa phương áp dụng chủ trương nới lỏng giãn cách xã hội, nhưng bị chốt kiểm soát dịch của tỉnh Tiền Giang chặn lại không cho di chuyển vào địa bàn.

Về 27 công dân đang bị kẹt lại tại hàng hiên một cửa hàng xe gắn máy ven QL1, thuộc địa bàn TT.Tân Hiệp, H.Châu Thành, Tiền Giang, trao đổi với PV, một lãnh đạo tỉnh Long An cho biết ngành chức năng tỉnh Long An đã liên hệ với phía TP.HCM và được thông tin TP.HCM không cho người ngoài di chuyển vào địa bàn ít nhất đến hết ngày 30.9 vì đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Do đó, nếu Long An cho 27 công dân này vào địa bàn thì họ cũng không thể tự di chuyển vào TP.HCM để tiếp tục về quê nhà. Vì vậy, nếu phía tỉnh Tiền Giang có tổ chức thành đoàn để đưa 27 công dân này về quê thì Long An mới phối hợp được.

Trong khi đó, phía chính quyền tỉnh Tiền Giang cho biết vẫn đang liên hệ với các tỉnh Trà Vinh, Vĩnh Long, Kiên Giang… nơi 27 người này xuất phát để tạo điều kiện cho họ quay trở lại.

Sơn Ca

Bài mới
Đọc nhiều