+
Aa
-
like
comment

Handelsblatt: Việt Nam, môi trường tiềm năng thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài

Bảo Trâm - 21/05/2021 06:28

Trang Handelsblatt của Đức vừa có bài viết phân tích và đánh giá rằng Việt Nam chính là nơi có sức hút do có nhiều tiềm năng với các nhà đầu tư, nhất là đầu tư về cổ phiếu và trái phiếu.

Theo Handelsblatt, các nền kinh tế mới nổi như Việt Nam đã thu hút rất tốt các nhà đầu tư do có lợi nhuận cao. Tuy vẫn thuộc “thị trường cận biên” với nhiều rủi ro, song Việt Nam cũng có sức hút do có nhiều tiềm năng với các nhà đầu tư, nhất là đầu tư về cổ phiếu và trái phiếu.

Bà Michele Wee, Tổng giám đốc Standard Chartered Việt Nam

Nhiều nhà kinh tế kỳ vọng vào sự bùng nổ của nền kinh tế toàn cầu và giá nguyên liệu thô tăng mạnh trong năm nay. Đối với hầu hết các nền kinh tế mới nổi, các thị trường cận biên và thị trường mới nổi như Việt Nam, Kazakhstan, Ai Cập… đây sẽ thực sự là điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư.

Theo Handelsblatt, các nhà đầu tư muốn hạn chế rủi ro có thể tin tưởng vào các quỹ đầu tư cổ phiếu và một số quỹ đầu tư trái phiếu do hầu hết các quỹ này được quản lý tích cực.

Đáng chú ý ở hầu hết các quỹ này là tỷ trọng cổ phiếu của Việt Nam rất cao, trong đó có thể kể tới một số quỹ như Magna New Frontiers, quỹ MSCI Frontier Markets, quỹ Xtrackers S&P Select Frontier Swap ETF, quỹ Global Investment Funds-Frontier Markets và quỹ Frontier Markets Fond.

Bảo Trâm (Theo Handelsblatt)

Bài mới
Đọc nhiều