+
Aa
-
like
comment

Hàn Quốc xét nghiệm COVID-19 cho chó và mèo có triệu chứng sốt, ho

08/02/2021 18:39

Chính quyền thủ đô Seoul của Hàn Quốc cho biết chó, mèo bị sốt, ho hay khó thở sẽ phải xét nghiệm COVID-19 nếu chúng tiếp xúc với người mang mầm bệnh.

Hàn Quốc xét nghiệm COVID-19 cho chó và mèo có triệu chứng sốt, ho - Ảnh 1.
Seoul sẽ xét nghiệm thú nuôi có triệu chứng COVID-19 – Ảnh: AFP

Theo Hãng tin AFP, Seoul đã phải mở rộng chương trình xét nghiệm sau khi Hàn Quốc ghi nhận ca bệnh COVID-19 đầu tiên ở động vật, liên quan đến một con mèo con.

“Bắt đầu từ hôm nay, chính quyền thủ đô Seoul sẽ cung cấp xét nghiệm COVID-19 cho chó và mèo”, bà Park Yoo Mi – quan chức phụ trách kiểm soát dịch bệnh ở Seoul – nói với các phóng viên.

Bà Park cho biết thêm các xét nghiệm chỉ giới hạn ở thú cưng có triệu chứng – bao gồm sốt, ho, khó thở và sổ mũi – sau khi tiếp xúc với người có kết quả dương tính với virus corona.

Quy trình xét nghiệm sẽ do một nhóm nhân viên y tế, bao gồm cả bác sĩ thú y, tiến hành gần nhà của thú nuôi.

Những thú nuôi có kết quả dương tính sẽ được yêu cầu cách ly tại nhà trong 14 ngày, nhưng nếu chủ sở hữu cũng mắc COVID-19 thì chó, mèo sẽ được gửi tới khu cách ly riêng biệt.

Tại Hàn Quốc, bệnh nhân COVID-19 thường lưu trú tại các cơ sở cách ly tập trung nếu không cần điều trị ở bệnh viện.

Trên thế giới, một số loài động vật – bao gồm cả chó và mèo – đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona. Ít nhất 2 con khỉ đột tại sở thú San Diego ở California có xét nghiệm dương tính với virus vào tháng trước, được cho là lây từ một nhân viên sở thú không có triệu chứng.

Tại Đan Mạch – đất nước sản xuất lông chồn lớn nhất thế giới, một đợt bùng phát virus corona thể đột biến tại các trang trại chồn vào năm 2020 đã khiến chính quyền buộc buộc tiêu hủy toàn bộ chồn nuôi.

Minh Khôi

Bài mới
Đọc nhiều