+
Aa
-
like
comment

Hàn Quốc trải qua ngày chết chóc nhất

14/12/2021 18:06

Ngày 14-12, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) ghi nhận thêm 5.567 ca nhiễm và 94 ca tử vong, mức cao nhất từ khi đại dịch bùng phát. Đến nay, tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Hàn Quốc là 4.387. 

Người dân xét nghiệm Covid-19 tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 14-12. Ảnh: AP

Hàn Quốc ghi nhận 94 ca tử vong vì Covid-19 trong vòng 24 giờ qua, đánh dấu ngày chết chóc nhất tại nước này, trong khi bệnh viện quá tải và nhiều người chết lúc chờ giường bệnh.

906 người trong tình trạng nghiêm trọng hoặc nguy kịch, mức cao chưa từng thấy. Theo tờ The Korea Times, cơ quan y tế xác nhận thêm 5 ca nhiễm biến thể Omicron, nâng tổng số ca nhiễm biến thể mới ở nước này lên 119 ca.

Hãng tin AP cho biết ca nhiễm hàng ngày trong tuần ở Hàn Quốc thường thấp hơn cuối tuần do ít xét nghiệm hơn.

Các chuyên gia y tế cảnh báo rằng hệ thống y tế nước này sắp đạt đến giới hạn và các ca tử vong có thể tăng cao nếu chính phủ tiếp tục do dự tái áp đặt biện pháp hạn chế nghiêm ngặt hơn.

Ông Park Hyang, quan chức cấp cao thuộc Bộ Y tế, cho biết các nguồn lực y tế đang nhanh chóng cạn kiệt ở thủ đô Seoul đông dân và các khu vực đô thị lân cận, nơi khoảng 86% phòng chăm sóc tích cực được chỉ định điều trị Covid-19 đã có người.

Hơn 1.480 bệnh nhân đang chờ được đưa vào bệnh viện hoặc các cơ sở điều trị. Tuần trước, ít nhất 17 bệnh nhân tử vong tại nhà hoặc cơ sở điều trị khi chờ giường.

Phòng chăm sóc đặc biệt tại một bệnh viện ở Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Nhà chức trách yêu cầu các bệnh viện phải dành thêm giường cho bệnh nhân Covid-19 và cố gắng đẩy nhanh tiêm nhắc lại bằng cách rút ngắn khoảng cách giữa mũi thứ hai và thứ ba từ 4-5 tháng xuống còn ba tháng kể từ tuần này.

Tính đến ngày 14-12, hơn 81% trong dân số hơn 51 triệu người của Hàn Quốc đã được tiêm chủng đầy đủ và 13% được tiêm nhắc lại.

Các chuyên gia cho rằng ca nhiễm gia tăng nghiêm trọng ở Hàn Quốc nhấn mạnh nguy cơ đặt ra những lo ngại kinh tế trước sức khỏe cộng đồng, khi biến chủng Delta làm giảm hiệu quả vắc-xin và hầu hết người dân đang chờ mũi tăng cường.

Ông Park Hyang cho biết thêm chính phủ Hàn Quốc có thể quyết định tăng cường hạn chế trong tuần này, tùy thuộc vào số ca nhiễm và nhập viện.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều