+
Aa
-
like
comment

Hàn Quốc thêm 52 ca nhiễm COVID-19 mới, tăng gấp ba lần sau hai ngày

21/02/2020 10:00

Số ca nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc tăng gần gấp ba lần sau hai ngày liên tiếp với 52 trường hợp mới.

Các ca nhiễm mới nâng tổng số ca nhiễm ở Hàn Quốc đến nay lên 156 trường hợp, Hãng tin Yonhap ngày 21-2 dẫn lời Trung tâm Phòng và kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết.

Trong số 52 ca nhiễm mới, 41 ca tại thành phố Deagu, cách thủ đô Seoul 300km. Ba trường hợp được ghi nhận tại Seoul. Các ca nhiễm cũng được ghi nhận tại tỉnh ChungCheong, đảo Jeju.

Các cơ quan y tế dự kiến tuyên bố tình trạng lây lan cục bộ trước tình hình bùng phát ca nhiễm ở Deagu và Seoul.

Hàn Quốc thêm 52 ca nhiễm COVID-19 mới, tăng gấp ba lần sau hai ngày - Ảnh 1.
Các nhân viên tẩy uế một khu vực ở thành phố Daegu, Hàn Quốc, ngày 19-2.

Ngoài ra, Hàn Quốc cũng tuyên bố thành phố Daegu và Cheongdo là “khu vực quan tâm đặc biệt” sau một loạt trường hợp nhiễm COVID 19 những ngày gần đây.

“Chính phủ sẽ thực hiện các biện pháp đặc biệt bằng cách tuyên bố khu vực Daegu và Cheongdo là khu vực quan tâm đặc biệt. Chính phủ sẽ huy động tất cả các nguồn lực để vượt qua COVID19” – Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye Kyun phát biểu khi bắt đầu cuộc họp Chính phủ về COVID 19.

Ngày 20-2, số lượng người nhiễm COVID-19 tại nước này tăng gần gấp đôi, lên 104 trường hợp và trường hợp tử vong đầu tiên được ghi nhận. Phần lớn các ca nhiễm được ghi nhận tại Daegu, thành phố lớn thứ tư Hàn Quốc, với một trường hợp “siêu lây nhiễm” tại một nhà thờ địa phương.

Theo biện pháp mới được áp dụng theo quy định của KCDC ngày 20-2, các bác sĩ ở nước này sẽ mở rộng việc kiểm tra bất cứ ai nghi ngờ nhiễm COVID-19 dù có triệu chứng hay không.

Những người chưa từng đi Trung Quốc cũng có thể bị kiểm tra nếu họ từng tiếp xúc với những người từng du lịch ở đây về. Biện pháp trên nhằm mở rộng việc quét dịch, giúp việc phát hiện các ca nhiễm dễ dàng hơn.

Theo quy định mới được cập nhật của KDC, các ca nghi nghiễm cũng bao gồm những trường hợp viêm phổi điều trị ngoại trú, và những ai tiếp xúc với người có triệu chứng về đường hô hấp, sốt trong vòng 14 ngày sau khi du lịch đến những nước có ca nhiễm COVID-19.

Ngoài ra, quá trình kiểm tra với những người thuộc diện cách ly do tiếp xúc người nhiễm bệnh hoặc từng đi Trung Quốc cũng được siết chặt, theo Korea Herald.

Bất cứ ai được chẩn đoán viêm phổi thuộc bất cứ dạng nào chưa được xác định cũng sẽ bị cách ly và kiểm tra virus.

Trần Phương/ TTO

Bài mới
Đọc nhiều