+
Aa
-
like
comment

Hàn Quốc thêm 438 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng hơn 5.700

Hồng Anh - 05/03/2020 10:04

Hàn Quốc vừa công bố thêm 438 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 5.766.

Hàn Quốc vẫn là nơi có số ca nhiễm virus nhiều nhất bên ngoài Trung Quốc, dù số ca nhiễm của Italy cũng đang tăng nhanh và đã vượt mốc 3.000 ca.

Tới nay đã có 35 người, hầu hết là người già với các bệnh lý nền, tử vong vì virus corona.

Trong số 438 ca nhiễm mới được ghi nhận ngày 4/4, 320 trường hợp được phát hiện ở Daegu, trong khi 87 trường hợp đến từ tỉnh Gyeongsang Bắc bên cạnh thành phố. Thủ đô Seoul ghi nhận thêm 4 ca nhiễm virus.

Hầu hết ca nhiễm mới đều được ghi nhận ở thành phố Daegu – nơi tới nay là ổ dịch lớn nhất trên cả nước. Korea Herald cho biết 60% số người nhiễm có liên quan đến hoạt động hoặc là thành viên của giáo phái Tân Thiên Địa.

Trước đây việc kiểm tra virus được tập trung vào các thành viên của tổ chức, tuy nhiên giới chức y tế Hàn Quốc cho biết sẽ tăng cường xét nghiệm virus với người dân bình thường, do lo ngại tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng đang gia tăng ở thành phố 2,5 triệu dân.

Kể từ khi nâng cảnh báo quốc gia lên mức “đỏ” – cao nhất trong 4 cấp – vào ngày 23/2, giới chức Hàn Quốc đang tập trung vào việc ngăn chặn dịch bệnh lây lan ở thành phố Daegu và tỉnh Gyeongsang Bắc – hai nơi tập trung phần lớn số ca nhiễm trên cả nước.

Bài mới
Đọc nhiều