+
Aa
-
like
comment

Hàn Quốc phát triển tên lửa có sức công phá như vũ khí hạt nhân chiến thuật?

02/09/2021 17:03

Hàn Quốc đang phát triển một loại tên lửa đạn đạo mới có thể mang đầu đạn lên tới 3 tấn, có sức công phá như vũ khí hạt nhân chiến thuật, theo Yonhap hôm nay 2.9 dẫn một số nguồn tin tiết lộ.

Tên lửa được phóng trong một cuộc tập trận ở Hàn Quốc /// Reuters
Tên lửa được phóng trong một cuộc tập trận ở Hàn Quốc

Tên lửa đất đối đất mới nói trên, có tầm bắn 350-400 km, đang trong giai đoạn phát triển cuối cùng và thời gian triển khai sẽ được quyết định sau nhiều cuộc phóng thử, theo các nguồn tin.

Trước đó cùng ngày, khi công bố kế hoạch quốc phòng cho giai đoạn từ năm 2022-2026, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cam kết phát triển những tên lửa mới với sức hủy diệt được nâng lên đáng kể và triển khai những tên lửa đánh chặn mới nhằm ngăn chặn các mối đe dọa từ pháo tầm xa.

Cam kết của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho thấy tên lửa đạn đạo mới có thể được đưa vào sử dụng trước năm 2026. Tên lửa này được thiết kế để phá hủy các cơ sở tên lửa và căn cứ ngầm bằng cách xâm nhập các đường hầm để vô hiệu hóa những tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) có khả năng mang đầu đạn hạt nhân trước khi chúng được phóng. Tên lửa mới cũng có thể nhắm tới mọi khu vực ở CHDCND Triều Tiên nếu được phóng xung quanh biên giới liên Triều, theo các nguồn tin.

“Chúng tôi sẽ phát triển tên lửa chính xác hơn, có tầm bắn xa hơn và mạnh hơn để thực hiện răn đe và đạt được an ninh và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên”, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nhấn mạnh trong một thông cáo. Kế hoạch quốc phòng mới đề xuất mức chi tiêu quốc phòng cho 5 năm tới lên 315.200 tỉ won (273 tỉ USD), theo Yonhap.

Hồi năm ngoái, Hàn Quốc phát triển thành công tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) Hyunmoo-4, có khả năng mang đầu đạn 2 tấn và có tầm bắn 800 km, được xem là tên lửa lớn nhất của nước này. Trong khi đó, Triều Tiên hồi tháng 3.2021 được cho là đã thử một loại SRBM có thể mang đầu đạn lên tới 2,5 tấn, theo Reuters.

(Theo Reuters)

Bài mới
Đọc nhiều