+
Aa
-
like
comment

Hàn Quốc phạt Facebook 6 triệu USD vì tự ý tiết lộ thông tin người dùng

25/11/2020 15:36

Cơ quan giám sát thông tin của Hàn Quốc hôm 25/11 phạt Facebook 6 triệu USD vì chuyển thông tin của ít nhất 3,3 triệu người Hàn Quốc cho các công ty khác.

Ủy ban Bảo vệ Thông tin Cá nhân Hàn Quốc (PIPC) cho biết, Facebook vi phạm luật thông tin cá nhân của nước này khi cung cấp thông tin của ít nhất 3,3 triệu trong tổng số 18 triệu người dùng, từ tháng 5/2012 đến tháng 6/2018, cho các công ty khác mà không có sự đồng ý của họ.

Hàn Quốc phạt Facebook 6 triệu USD vì tự ý tiết lộ thông tin người dùng - 1

Ủy ban cho biết khi người dùng đăng nhập vào các dịch vụ của công ty khác bằng tài khoản Facebook, thông tin cá nhân của bạn bè trên Facebook của họ cũng được chia sẻ cho các nhà cung cấp dịch vụ đó mà không được sự đồng ý.

Thông tin được chia sẻ bao gồm tên người dùng, địa chỉ, ngày sinh, kinh nghiệm làm việc, quê quán và tình trạng quan hệ của họ.

Cơ quan giám sát cho biết số lượng chính xác thông tin được chia sẻ là không rõ ràng do Facebook không cung cấp tài liệu liên quan. Tuy nhiên, xem xét việc thông tin có thể đã được cung cấp cho nhiều nhất 10.000 công ty, cơ quan giám sát nhận định lượng thông tin cá nhân bị chia sẻ là rất đáng kể.

Ủy ban cho biết họ đã chuyển vụ việc đến cơ quan công tố để điều tra hình sự. Họ thông tin thêm Facebook bất hợp tác trong cuộc điều tra, gửi tài liệu không đầy đủ hoặc sai sự thật.

Facebook bày tỏ “sự tiếc nuối” trước động thái của ủy ban.

“Chúng tôi đã hợp tác với toàn bộ cuộc điều tra”, Facebook cho biết, “chúng tôi vẫn chưa xem xét chặt chẽ biện pháp của ủy ban”.

Vào năm 2018, Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc, cơ quan quản lý viễn thông của Hàn Quốc, đã bắt đầu điều tra Facebook.

PV/TT

Bài mới
Đọc nhiều