+
Aa
-
like
comment

Hàn Quốc phát cảnh báo bất thường

Bảo Trâm - 02/11/2022 16:16

Quân đội Hàn Quốc cho biết một cảnh báo không kích hiếm thấy đã được đưa ra tại hòn đảo xa xôi của nước này sau khi Triều Tiên phóng ba tên lửa đạn đạo ra biển ngày 2/11.

Cảnh báo khẩn cấp của Hàn Quốc

Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết nước này đã phát cảnh báo không kích trên đảo Ulleung vào khoảng thời gian xảy ra vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một quan chức quận Ulleung nói rằng các nhân viên tại đây đã sơ tán xuống một tầng hầm khi cảnh báo vang lên.

Trong khi đó, tại thủ đô Seoul, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng An ninh Quốc gia sau vụ phóng, văn phòng của ông cho biết.

Triều Tiên liên tục có động thái bắn tên lửa

Theo những công bố mới nhất của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS), cho biết ít nhất một trong ba tên lửa trong vụ phóng sáng 2/11 của Triều Tiên đã rới cách Đường giới hạn phía Bắc (NLL) – ranh giới trên biển liên Triều, 26 km về phía nam. Nơi tên lửa rơi xuống chỉ cách thành phố Sokcho của Hàn Quốc, trên bờ biển phía đông, 57 km và cách Ulleung 167 km.

Vụ phóng tên lửa diễn ra chỉ vài giờ sau khi Bình Nhưỡng yêu cầu Mỹ và Hàn Quốc ngừng các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn, đồng thời cho rằng “sự ngang ngược và khiêu khích quân sự như vậy không thể dung thứ được nữa”.

Cảnh báo được đưa ra trong bối cảnh Hàn Quốc và Mỹ đang tổ chức các cuộc tập trận không quân kết hợp, được gọi là Vigilant Storm.

“Quân đội của chúng tôi không bao giờ có thể dung thứ cho hành động khiêu khích của Triều Tiên và sẽ nghiêm khắc đáp trả hành động đó với sự hợp tác chặt chẽ với Mỹ”, Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc nói.

Triều Tiên đã thực hiện số vụ phóng tên lửa nhiều kỷ lục trong năm nay. Nước này tuyên bố một loạt các vụ phóng gần đây là để đáp trả cuộc tập trận của Mỹ và Hàn Quốc.

Bảo Trâm (Theo Yonhap)

Bài mới
Đọc nhiều