+
Aa
-
like
comment

Chính quyền Hàn Quốc mạnh tay xử lý giáo chủ làm lây lan dịch bệnh

03/06/2021 06:36

Theo Yonhap, ông Lee Man-hee, người sáng lập giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji) đã bị Hàn Quốc bắt giữ và khởi tố với cáo buộc gây cản trở nỗ lực kiểm soát dịch Covid-19 của chính phủ trong đợt dịch bùng phát từ nhà thờ của giáo phái này.

Trước đó, những người có liên quan tới nhà thờ của Tân Thiên Địa chiếm hơn một nửa trong số hơn 4.000 ca mắc ở Hàn Quốc, theo AFP.

Giáo chủ Lee bị cáo buộc cung cấp cho cơ quan y tế dữ liệu không chính xác về số lượng tín đồ và số người tham dự những buổi lễ cầu nguyện. “Ông Lee đã bị bắt giữ sau khi tòa án quận Suwon ở thủ đô Seoul ban hành lệnh bắt giữ lúc 1 giờ 20 sáng (giờ địa phương)”, một người phát ngôn của tòa án nói với AFP.

Giáo chủ Lee còn bị buộc tội biển thủ 5,6 tỉ won (4,69 triệu USD) từ các quỹ của nhà thờ Tân Thiên Địa và tổ chức những sự kiện tôn giáo tại nơi công cộng mà không được chính quyền chấp thuận.

Giáo chủ Lee qùy gối xin lỗi người dân Hàn Quốc

Trước khi bị khởi tố, ông Lee đã lên tiếng xin lỗi vì thành viên giáo phái này đã lây nhiễm virus gây Covid-19 cho nhiều người khác và gọi đại dịch là “tai họa lớn”.

Trước đó 7 quan chức cấp cao tại trụ sở của giáo phái Tân Thiên Địa cũng bị truy tố với các tội danh bao gồm vi phạm luật kiểm soát bệnh truyền nhiễm và cản trở công lý.

Ông Lee sáng lập Tân Thiên Địa năm 1984 và từng tuyên bố sẽ đưa 144.000 tín đồ lên thiên đàng vào ngày phán xét. Theo website chính thức của Tân Thiên Địa, giáo phái này xem ông Lee là đấng Jesus thứ hai được đề cập trong Kinh thánh.

Bảo Trâm

Bài mới
Đọc nhiều