+
Aa
-
like
comment

Hàn Quốc lo ngại ổ dịch ‘siêu lây nhiễm’ ở Seoul

Hoài Nam - 12/03/2020 10:32

Hàn Quốc ghi nhận thêm 114 ca nhiễm nCoV, nhưng giới chức cảnh báo ổ dịch mới ở Seoul có thể khiến số ca nhiễm tăng lên tại thủ đô.

Nhân viên y tế Hàn Quốc lấy mẫu bệnh phẩm của các nhân viên bị nghi nhiễm COVID-19 tại một tòa nhà ở Seoul, nơi phát hiện 46 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, ngày 10/3/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) sáng nay cho biết với 114 ca nhiễm mới, số ca nhiễm nCoV tại nước này hiện là 7.869, trong đó 66 trường hợp đã tử vong, chủ yếu là người có tuổi có bệnh lý nền.

Giới chức cảnh báo ổ dịch mới là một trung tâm chăm sóc khách hàng ở tây nam Seoul có thể khiến các ca nhiễm ở thủ đô tăng lên trong những ngày tới. Hiện khoảng 100 người liên quan đến ổ dịch này đã được xác định dương tính nCoV.

“Cụm lây nhiễm ở Seoul có thể dẫn đến nguy cơ siêu lây lan ở Seoul, nơi tập trung một nửa dân số Hàn Quốc”, Thủ tướng Chung Sye-kyun nói trong buổi họp báo ngày 12.3.

Theo thị trưởng Park Won-soon, đây là số ca nhiễm SARS-CoV-2 nhiều nhất ghi nhận tại khu vực thủ đô, nơi có 25 triệu người sinh sống.

Hiện tất cả các bộ ngành ở Hàn Quốc đã bố trí ca trực làm việc 24/24 để kịp thời xử lý những vấn đề nảy sinh trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Cho đến nay, gần 90% các ca nhiễm của Hàn Quốc xuất hiện ở thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận và hơn 60% số ca nhiễm liên quan đến nhà thờ của giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu. Tốc độ lây nhiễm mới hàng ngày có dấu hiệu chậm lại trong những ngày qua sau khi cơ quan y tế hoàn tất xét nghiệm 210.000 tín đồ Tân Thiên Địa. Tuy nhiên, tình hình tại các ổ dịch ở Seoul và khu vực lân cận có nguy cơ xấu đi.

Hoài Nam

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều