+
Aa
-
like
comment

Hàn Quốc khẳng định người vượt biên về Triều Tiên không nhiễm nCoV

30/07/2020 16:27

Giới chức y tế Hàn Quốc thông báo không tìm thấy dấu vết nào của nCoV trên vật dụng do người vượt biên bỏ lại trước khi bơi qua sông.

16 mẫu vật phẩm thuộc về Kim Geum-hyok, người bơi vượt sông trở về Triều Tiên, không có bất cứ dấu vết nào của virus, Trung tâm Kiểm soát và Phòng người Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết trong thông cáo hôm nay.

KCDC cho biết chưa tìm được bằng chứng cho thấy Kim Geum-hyok tiếp xúc với những người nhiễm nCoV tại Hàn Quốc. Giới chức y tế Hàn Quốc sẽ xét nghiệm 8 người quen của thanh niên này.

“Khi người đào tẩu vượt biên về miền bắc hôm 19/7, giai đoạn đỉnh của thời kỳ ủ bệnh đã qua”, phó giám đốc KCDC Kwon Joon-wook nói trong cuộc họp báo. “Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cần theo dõi cẩn thận mọi diễn biến”.

Kim Geum-hyok khi ở Hàn Quốc. Ảnh: NYTimes.
Kim Geum-hyok khi ở Hàn Quốc. Ảnh: NYTimes.

Kim Geum-hyok từng bơi vượt sông tới Hàn Quốc năm 2017. Thanh niên này được cho là chui dưới một ống cống để tránh biên phòng Hàn Quốc, sau đó bơi vượt sông từ đảo Gwanghwa để trở về Triều Tiên. Cảnh sát Hàn Quốc cho biết Kim Geum-hyok đang đối mặt với lệnh bắt của tòa án với cáo buộc cưỡng hiếp một phụ nữ hồi tháng 6.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA ngày 26/7 đưa tin giới chức thành phố Kaesong phát hiện một người đào tẩu quay về từ Hàn Quốc với triệu chứng nghi nhiễm nCoV. Triều Tiên kích hoạt “hệ thống khẩn cấp tối đa” và phong tỏa toàn bộ thành phố Kaesong để ngăn Covid-19, song chưa xác nhận người này có nhiễm virus hay không.

Covid-19 bùng phát vào tháng 12/2019, xuất hiện tại 213 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 17,2 triệu ca nhiễm, hơn 670.000 ca tử vong và hơn 10,7 triệu người đã bình phục. Hàn Quốc ghi nhận 14.269 ca nhiễm nCoV và 300 ca tử vong.

Vị trí đảo Ganghwa của Hàn Quốc. Đồ họa: Wiki Commons.
Vị trí đảo Ganghwa của Hàn Quốc. Đồ họa: Wiki Commons.

Thành Nhân/Yonhap

Bài mới
Đọc nhiều