+
Aa
-
like
comment

Hàn Quốc điều tra TikTok do nghi ngờ ứng dụng gửi thông tin chính phủ Trung Quốc

Thành Nhân - 31/12/2019 15:12

Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) cho biết đang điều tra TikTok do nghi ngờ ứng dụng gửi thông tin người dùng cho chính phủ Trung Quốc.

“KCC mở cuộc điều tra nhằm vào TikTok với cáo buộc rò rỉ dữ liệu cá nhân. Sau khi trao đổi với TikTok, chúng tôi sẽ sớm tiến hành điều tra tại văn phòng ứng dụng này”, một quan chức giấu tên của KCC cho biết hôm qua.

Quan chức này cho hay KCC quyết định tiến hành điều tra sau khi nghị sĩ đảng Lao động Hàn Quốc Song Hee-kyeoung chỉ ra các nguy cơ an ninh mạng tiềm tàng từ TikTok trong phiên điều trần ở quốc hội hồi tháng 10.

TikTok do công ty Bytedance của Trung Quốc quản lý, có 4 triệu lượt tải ở Hàn Quốc, đa số từ giới trẻ. Ông Song cáo buộc ứng dụng này được lập trình để chia sẻ thông tin người dùng cho chính phủ Trung Quốc như dữ liệu định vị lưu trên điện thoại thông minh.

Theo Đạo luật Bảo vệ Thông tin Cá nhân của Hàn Quốc, các nhà cung cấp dịch vụ Internet phải được sự đồng ý của đại diện pháp lý nếu muốn thu thập tên, địa chỉ email và thông tin cá nhân khác của người dùng là trẻ em.

Logo ứng dụng TikTok hiển thị trên màn hình điện thoại

TikTok đang bị nhiều quốc gia cáo buộc quản lý dữ liệu người dùng kém. Trong khi một số nước đã hạn chế hoặc cấm TikTok, Hàn Quốc chưa ban hành biện pháp nào giúp nâng cao bảo mật cho người dùng, nghị sĩ Song nói.

Hồi tháng 2, Bytedance bị Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ phạt 5,7 triệu USD vì vi phạm luật riêng tư trẻ em do không thỏa thuận với phụ huynh trước khi thu thập thông tin cá nhân của trẻ. Hải quân Mỹ cũng cấm các thành viên trong lực lượng cài đặt TikTok trong các điện thoại được cấp do lo ngại mạng xã hội này là “mối đe dọa an ninh mạng”.

TikTok là nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội của Trung Quốc được ra mắt vào năm 2017, dành cho các thị trường bên ngoài Trung Quốc bởi Trương Nhất Minh, người sáng lập của Đầu Điều ByteDance (Đầu Điều) trước đây đã ra mắt Douyin (tiếng Trung: 音) cho thị trường Trung Quốc vào tháng 9 năm 2016. TikTok và Douyin giống nhau nhưng chạy trên các máy chủ khác nhau để tuân thủ các hạn chế kiểm duyệt của Trung Quốc.

Ngày nay, nó là nền tảng video ngắn hàng đầu ở châu Á, và đã thiết lập chính nó như là ứng dụng phát triển nhanh nhất thế giới, với cộng đồng video âm nhạc lớn nhất trên toàn cầu. Ứng dụng này đạt 150 triệu người dùng hoạt động hàng ngày (500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng) vào tháng 6 năm 2018, và là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới trong quý đầu tiên năm 2018, với ước tính 45,8 triệu lượt tải xuống. Và hiện nay, ứng dụng trở thành một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất thế giới với 1,5 tỷ lượt tải về.

Ứng dụng di động TikTok cho phép người dùng xem các clip nhạc, quay các clip ngắn và chỉnh sửa chúng, đồng thời thêm các hiệu ứng đặc biệt vào các clip. Để tạo video nhạc của riêng mình, trước tiên người dùng chọn từ danh sách nhạc nền. Sau đó, ứng dụng ghi lại chúng trong khi chúng làm bất cứ điều gì chúng muốn trong sáu mươi giây. Danh sách nhạc TikTok chứa nhiều phong cách âm nhạc, bao gồm hip-hop và điện tử. Do sự phổ biến rộng lớn và ảnh hưởng xã hội của nó, ứng dụng đã sinh ra rất nhiều xu hướng lan truyền và những người nổi tiếng trên khắp thế giới, đẩy các bài hát lên danh tiếng, và nổi tiếng trong số những người nổi tiếng.

Tieu Diem (Tổng hợp)

Bài mới
Đọc nhiều