+
Aa
-
like
comment

Hẩm hiu phận “Dưa leo” chịu đấm ăn xôi chỉ vì cái mác nghệ sĩ

Bảo An - 20/01/2021 10:04

Thay vì tự soi xét lại bản thân, với sự hậu thuẫn cả về vật chất, tinh thần cũng như truyền thông từ một số cá nhân, tổ chức chống đối, cơ hội chính trị, Nguyễn Phúc Gia Huy lại đang thể hiện hành động “cố đấm ăn xôi”, tiếp tục thực hiện nhiều hành động thể hiện tính ngông ngênh, coi thường, thách thức dư luận.

Việt Tân đang cổ vũ đối tượng Dưa Leo “phản pháo” báo Nhân dân.

Những ngày gần đây, câu chuyện “Dưa Leo” Nguyễn Phúc Gia Huy bị báo Nhân dân chỉ thẳng mặt về việc lợi dụng mạng xã hội, thông qua vỏ bọc “chia sẻ kiến thức với cộng đồng”, “biểu đạt quan điểm”, “phản biện những hiện tượng xã hội” để thực hiện những mưu đồ cá nhân, thậm chí tìm cách kích động, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, hòng tác động làm lung lạc lòng tin của nhân dân đối với Ðảng, Nhà nước, phục vụ cho mục đích đen tối của các thế lực thù địch đang nhận được sự quan tâm của dư luận. Thay vì tự soi xét lại bản thân, Nguyễn Phúc Gia Huy – với sự hậu thuẫn cả về vật chất, tinh thần cũng như truyền thông từ một số cá nhân, tổ chức chống phá, cơ hội chính trị – lại đang thể hiện hành động “cố đấm ăn xôi”, tiếp tục thực hiện nhiều hành động thể hiện tính ngông ngênh, coi thường, thách thức dư luận.

Ai là “nghệ sĩ”?

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, đặc biệt là những bước tiến nhanh chóng của mạng xã hội, “thế giới ảo” đã trở thành một phần của “thế giới thật”. Đặc biệt, những hành động trên “thế giới ảo” lại không hề ảo mà tác động trực tiếp đến đời sống xã hội. Các đối tượng chống đối, thù địch, cơ hội chính trị cũng triệt để tận dụng những khoảng trống trên không gian mạng nói chung và trên các trang mạng xã hội nói riêng để tuyên truyền, rêu rao những thông tin, luận điệu, quan điểm, ý kiến trái chiều, lệch lạc nhằm tác động hướng lái dư luận xã hội theo tính tiêu cực. Không gian mạng đã được các đối tượng xấu biến thành một mặt trận để chống phá Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam.

Quay lại với câu chuyện của “Dưa Leo” Nguyễn Phúc Gia Huy, một điều vô cùng hài hước và nực cười là tổ chức Việt Tân cùng nhiều đối tượng cơ hội chính trị lại đang đẩy mạnh việc cổ súy, khích lệ, ủng hộ “Dưa Leo”. Không chỉ dừng lại ở đó, những đối tượng này lại ưu ái gắn cho “Dưa Leo” hai tiếng “nghệ sĩ”. Từ trước đến nay, Việt Tân vốn luôn nổi tiếng với việc chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam, chỉ cần có thể gây bất lợi, chống phá Việt Nam thì Việt Tân sẵn sàng thực hiện. Vì vậy, khi “Dưa Leo” được Việt Tân “ưu ái” khóc mướn chắc chắn là điều cần phải suy ngẫm.

Thực tế, Nguyễn Phúc Gia Huy chỉ là một diễn viên nghiệp dư, hoạt động chủ yếu trên mạng xã hội. Vậy cơ sở nào để người ta gắn cho “Dưa Leo” cái danh “nghệ sĩ”? Về khái niệm, nghệ sĩ là người hoạt động trên một lĩnh vực nghệ thuật và có đóng góp, dấu ấn nhất định trong công việc nghệ thuật của mình. Rõ ràng, không phải ai biết hát cũng là ca sĩ, ai biết vẽ cũng là họa sĩ, ai biết nhảy cũng là vũ công. Do đó, việc gắn mác “nghệ sĩ” cho Nguyễn Phúc Gia Huy là không chính xác.

Bằng cách gắn danh xưng “nghệ sĩ” cho “Dưa Leo” Nguyễn Phúc Gia Huy, Việt Tân đang cố tình tạo ra một thứ uy tín giả mạo cho đối tượng để khuếch trương thanh thế của đối tượng và thu hút sự quan tâm chú ý của cộng đồng. Từ đó, cùng với việc cổ vũ, tung hô cho hành động mang tính chất chống phá của “Dưa Leo”, Việt Tân tiếp tục tiến hành việc công kích, chống phá, vu khống chính quyền.

Hành động “cố đấm ăn xôi”

Trong bài viết “Nấp bóng truyền bá tri thức để kích động, chống phá đất nước” đăng trên báo Nhân dân, số ra ngày 08/01/2021, bộ mặt thật của Nguyễn Phúc Gia Huy đã bị vạch trần. Theo đó, bài báo kết luận đây là một nhân vật tiêu biểu cho một số trường hợp học hành không đến nơi đến chốn, tri thức hạn chế nhưng lại ngộ nhận về bản thân, ảo tưởng về tài năng mồm mép để rồi rơi vào cái bẫy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” do các thế lực thù địch giăng sẵn.

Ấy thế nhưng sau sự “đánh tiếng” một cách đầy nghiêm khắc đến từ báo Nhân dân, “Dưa Leo” không những không ăn năn, hối lỗi, tự soi, tự sửa lại mình mà có nhiều hành động ngông cuồng, thể hiện thái độ thách thức, mang tính chất “cố đấm ăn xôi”. Cụ thể như “Dưa Leo” tiến hành “reaction” về bài báo của báo Nhân dân, trưng ra bằng Tốt nghiệp Đại học Kinh tế và 2 bằng ngoại ngữ tiếng Anh, Pháp cùng khả năng ngôn ngữ tiếng Nhật để “phản pháo” báo Nhân dân khi cho rằng ký giả không học hỏi, trau dồi bản thân; “yêu cầu” báo Nhân dân cải chính và “xin lỗi công khai” vì đã “xúc phạm, công kích cá nhân”, và đặc biệt Huy còn truyền tải nhiều thông tin không có căn cứ, không được kiểm chứng và sai sự thật v.v…

Xin thưa với Nguyễn Phúc Gia Huy, từ xưa cha ông tác đã đúc kết rằng “tấm áo không làm nên thầy tu”. Vì vậy, tấm bằng không thể hiện bản chất của một con người. Trình độ, hiểu biết của một người thể hiện rõ qua cách phản ứng, lời ăn, tiếng nói, hành động được biểu hiện ra bên ngoài. Nhìn vào bảng “thành tích” của Nguyễn Phúc Gia Huy, có thể thấy đối tượng này không ít lần xạo ngôn, loạn ngôn, hồ ngôn khi đánh giá bản chất các vấn đề. Đơn cử như thời gian vừa qua, lợi dụng tình hình mưa lũ tại miền Trung, “Dưa Leo” liên tục sản xuất các video có chủ đề về lũ lụt với luận điệu chủ yếu cho rằng: Chính quyền Việt Nam thiếu năng lực và trì trệ, tham nhũng trong thực thi các biện pháp phòng tránh lũ lụt tại miền trung.

Thành ngữ của Việt Nam có câu “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại”. Nếu ai không tự biết mình là ai, mình ở đâu, không chịu tự rèn luyện bản thân mà tiếp tục trượt dài trên các sai lầm thì chắc chắn sẽ nhận phải trái đắng”.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều