+
Aa
-
like
comment

Hai vợ chồng ở Hà Tĩnh dương tính Covid-19: Phong tỏa 500 hộ dân

05/06/2021 12:28

Ngành chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành phong tỏa 500 hộ dân với 2.300 nhân khẩu của khu vực gần nhà ở của hai vợ chồng dương tính với Covid-19.

Ngành chức năng tỉnh Hà Tĩnh lập chốt phong tỏa khu vực gần nhà vợ chồng nhiễm Covid-19 /// Ảnh Phạm Đức

Ngày 5.6, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, lực lượng chức năng tỉnh này đã tiến hành phong tỏa 500 hộ dân với 2.300 nhân khẩu tại khu vực gần nhà ở của cặp vợ chồng trở về từ tỉnh Bình Dương dương tính với SARS-CoV-2 là ông N.V.M. (56 tuổi) và vợ là N.T.H. (52 tuổi, cùng ngụ tại tổ dân phố Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh).

Hiện 6 trường hợp F1 tiếp xúc gần với cặp vợ chồng ông M. đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 và đang được cách ly chặt chẽ. Các trường hợp F2 đang được lực lượng chức năng điều tra, lên danh sách.

Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh nhận định, nguy cơ dịch bệnh lây lan rộng trên địa bàn tỉnh hiện nay là rất cao do hai vợ chồng nhiễm bệnh có mối quan hệ rộng, trong thời gian lưu trú tại xã Thạch Trung đã tiếp xúc gần với rất nhiều người (hiện đang điều tra, chưa có số liệu cụ thể, có thể ở nhiều vùng khác nhau). Cấp độ dịch là cấp 2.

Hai vợ chồng ở Hà Tĩnh dương tính Covid-19: Phong tỏa 500 hộ dân - ảnh 1
Lực lượng y tế Hà Tĩnh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm người dân ở khu vực phong tỏa

Như trước đó đã đưa tin, vợ chồng ông M. vào TP.Dĩ An (Bình Dương) làm lao động tự do. Sáng 30.5, vợ chồng ông M. đi máy bay từ TP.HCM về sân bay Vinh (Nghệ An) và được người thân đón về nhà ở xã Thạch Trung bằng xe ô tô riêng. Trưa cùng ngày, vợ chồng ông M. đến Trạm Y tế xã Thạch Trung khai báo y tế.

Đến ngày 4.6, khi biết thông tin bản thân từng tiếp xúc F0 tại tỉnh Bình Dương, vợ chồng ông M. cùng 6 người trong gia đình đã liên hệ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả cho thấy, vợ chồng ông M. dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi có thông tin ban đầu, ngành y tế và chính quyền địa phương đã thực hiện cách ly nghiêm ngặt các bệnh nhân, lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, điều tra lập danh sách các trường hợp F1, F2 để tiến hành cách ly.

UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã chỉ đạo tạm dừng tất cả các hoạt động không thiết yếu trên địa bàn TP.Hà Tĩnh. Lực lượng chức năng đã lập 15 chốt để phong tỏa các trục đường ra vào gần khu vực nhà ở của 2 bệnh nhân vừa được phát hiện.

Bài mới
Đọc nhiều