+
Aa
-
like
comment

Hai thành phố Hàn Quốc thành ‘khu đặc biệt’ vì Covid-19

Hoài Nam - 21/02/2020 10:56

Chính phủ Hàn Quốc hôm nay (21/2) tuyên bố các thành phố phía đông nam là Daegu và Cheongdo là “khu vực quan tâm đặc biệt” sau khi phát hiện một loạt trường hợp nhiễm Covid-19 tại đây trong vài ngày qua.

Hai thành phố Hàn Quốc thành 'khu đặc biệt' vì Covid-19
Hai thành phố Hàn Quốc thành ‘khu đặc biệt’ vì Covid-19

Theo Yonhap, Thủ tướng nước này là Chung Sye-kyun cam kết chính phủ Hàn Quốc sẽ nỗ lực thực thi các biện pháp “mạnh và nhanh chóng” để ngăn ngừa virus lây lan mạnh hơn. Ông cũng gọi diễn biến mới nhất này là tình huống khẩn cấp.

“Chính phủ sẽ thực hiện các biện pháp đặc biệt bằng cách tuyên bố khu vực Daegu và Cheongdo là khu vực chăm sóc đặc biệt, do các trường hợp được xác nhận nhiễm bệnh gia tăng đột ngột ở các khu vực này”, Thủ tướng Chung nói tại cuộc họp của chính phủ về virus corona hôm 21/2.

“Vấn đề khẩn cấp lúc này là tìm kiếm những người đã tương tác với các trường hợp nhiễm bệnh và cứu chữa các bệnh nhân”, ông Chung nhấn mạnh.

Ông cho biết chính phủ đã sẵn sàng “hỗ trợ” đầy đủ các nguồn lực cần thiết, bao gồm cả giường bệnh, nhân viên y tế và thiết bị.

Thủ tướng Chung Sye Kyun chủ trì cuộc họp chính phủ để đối phó với dịch Covid-19 tại Seoul hôm 21/2. Ảnh: Yonhap.

“Cho đến nay chính phủ đã tập trung vào việc kiềm chế các ca nhiễm đến từ bên ngoài Hàn Quốc. Từ giờ trở đi, chính phủ sẽ ưu tiên hơn nữa để ngăn chặn virus lây lan tại địa phương”, Thủ tướng Chung nói.

Thủ tướng Hàn Quốc cũng kêu gọi chính quyền trung ương và địa phương, người dân và các ban ngành y tế nỗ lực phối hợp để đối phó với tình hình hiện nay.

Hàn Quốc đã xác nhận ca tử vong đầu tiên vì Covid-19 ở Cheongdo vào ngày 20/2. Tính tới giờ, tổng số ca nhiễm Covid ở nước này đã lên tới 156, với 52 trường hợp nhiễm mới trong ngày hôm qua.

Số các ca nhiễm chủng virus corona mới ở Hàn Quốc đã tăng gần gấp 3 lần chỉ trong 3 ngày, với hầu hết các ca nhiễm mới đều liên quan tới buổi đi lễ nhà thờ ở thành phố Daegu.

Daegu là thành phố lớn thứ tư của Hàn Quốc và có 2,5 triệu dân. Thị trưởng Daegu là Kwon Young-jin ngày 20/2 đã kêu gọi mọi người dân trong thành phố ở nhà và thậm chí là đeo khẩu trang trong nhà nếu có thể.

Hoài Nam (t.h)

Bài mới
Đọc nhiều