+
Aa
-
like
comment

Hai tên cướp nổ súng khống chế nhân viên, cướp rất nhiều tiền tại CN Ngân hàng BIDV ở Hà Nội

Thành Nhân - 27/07/2020 12:35

Theo thông tin ban đầu, tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Ngọc Khánh, số 27 Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa, Hà Nội, 2 người cầm súng vào bên trong uy hiếp nhân viên và cướp tiền rồi bỏ trốn.

Hai nghi phạm bước vào Ngân hàng BIDV Chi nhánh Ngọc Khánh.

Sáng 27/7, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã có thông tin chính thức về vụ cướp xảy ra sáng cùng ngày tại Chi nhánh Ngọc Khánh.

Cụ thể, vào 9h54’ ngày 27/7, trong lúc cán bộ nhân viên ngân hàng tại BIDV Chi nhánh Ngọc Khánh (số 27 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội) đang thực hiện các công việc giao dịch phục vụ khách hàng, bất ngờ xuất hiện 2 tên cướp đeo khẩu trang, có vũ trang, nổ súng uy hiếp, khống chế giao dịch viên, bảo vệ và cướp tiền mặt tại quầy giao dịch.

Khi sự việc xảy ra, Chi nhánh đã nhanh chóng thông báo với Công an phường Láng Hạ, bảo đảm an toàn cho khách hàng và giao dịch viên. Theo chi nhánh thống kê, số tiền thiệt hại ban đầu khoảng vài trăm triệu đồng.

Đại diện BIDV khẳng định, hiện các hoạt động tại BIDV Chi nhánh Ngọc Khánh tiếp tục diễn ra bình thường.

Ngân hàng BIDV chi nhánh Ngọc Khánh đã đóng cửa sau vụ cướp – Ảnh: NAM TRẦN

Xác nhận với PV, lãnh đạo đội hình sự Công an quận Đống Đa và lãnh đạo Công an phường Láng Hạ cho biết đang điều tra, truy bắt các nghi phạm gây ra vụ cướp táo tợn trên.

Một nhân viên có mặt tại ngân hàng vào thời điểm đó cho biết, 2 tên cướp lấy đi khoảng 900 triệu đồng tiền mặt và xe máy của một người đang rút tiền ở cây ATM trước ngân hàng.

Trước khi bỏ trốn, 2 tên cướp còn ném lựu đạn trước cửa nhưng may mắn lựu đạn không nổ. Trong quá trình bỏ trốn, chúng còn làm rơi tiền trên đường, một số người dân nhặt được.

Theo thông tin ban đầu, có tại trụ sở ngân hàng, 2 tên cướp đi vào trong. Sau khi đi vào trụ sở ngân hàng, 2 nghi phạm bất ngờ rút vật giống súng ra đe dọa nhân viên rồi cướp đi một số tiền lớn.

Một người dân chứng kiến vụ cướp cho biết sau khi cướp được tiền 2 nghi phạm bên trong chạy ra ngoài vẫn cầm súng đe dọa bảo vệ và người dân không được đuổi theo. Các nghi phạm đi xe máy tẩu thoát khỏi hiện trường.

‘Nhân viên an ninh của Ngân hàng đuổi theo hô cướp còn người dân thì hoảng loạn nên không đuổi kịp. Hai người đàn ông chạy từ bên trong ra vẫn giơ súng đe dọa nên không ai dám lại gần’, một người dân chứng kiến vụ việc kể lại.

Hiện nay, BIDV Ngọc Khánh và Công an đang phối hợp chặt chẽ để truy tìm đối tượng phạm tội.

Khu vực xảy ra vụ cướp (Ảnh: Lê Đạt).

Thành Nhân

Bài mới
Đọc nhiều