+
Aa
-
like
comment

Hải quan phát hiện ma túy trong hành lý 4 tiếp viên hàng không như thế nào?

Quốc Thắng - 17/03/2023 16:08

16h ngày 17/3, Cục Hải quan TP.HCM họp báo, nói về việc phát hiện 10 kg thuốc lắc và ma túy tổng hợp trong các tuýp kem đánh răng do 4 tiếp viên hãng Vietnam Airlines mang từ Pháp về.

Thuốc lắc giấu trong các tuýp kem đánh răng do các tiếp viên hàng không mang từ Pháp về. Ảnh: Kiến Tường

Lãnh đạo Cục Hải quan TP HCM cho biết, cán bộ hải quan tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện dấu hiệu bất thường trong hành lý của 4 tiếp viên Vietnam Airlines, đi chuyến bay VN10 từ Pháp về ngày 15/3. Kiểm tra những tuýp kem đánh răng, nước súc miệng trong hành lý của họ, lực lượng chức năng tìm thấy 10 kg thuốc lắc và ma tuý tổng hợp.

Các nữ tiếp viên tỏ ra sửng sốt khi biết có ma túy trong kem đánh răng. Họ khóc, khai rằng khi ở Pháp đã được một người (chưa xác định danh tính) nhờ “xách tay một số hàng hoá về nước” và trả công hơn 10 triệu đồng. Do quá mệt mỏi vì vừa trải qua chuyến bay dài, các tiếp viên chỉ xem qua loa vài tuýp kem, không thấy có gì bất thường.

Cục Hải quan TP HCM soi hành lý các tiếp viên hàng không khi nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất, sáng 16/3. Ảnh: Kiến Tường

Cục Hải quan TP HCM sau đó phối hợp Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (PC04) Công an TP HCM tìm cá nhân ở Việt Nam sẽ nhận lô hàng xách tay này… để làm rõ vụ án.

Quốc Thắng

Bài mới
Đọc nhiều